Đưa bò đi chọi, người đàn ông bị bò húc thủng ngực

21/03/2023 - 12:21

PNO - Dắt con bò nuôi đi chọi, một người đàn ông ở huyện vùng cao Nghệ An bất ngờ bị bò tấn công, húc thủng ngực.

 

Các bác sĩ phải khâu hơn 10 mũi cho bệnh nhân - Ảnh: Khánh Trung
Các bác sĩ phải khâu hơn 10 mũi cho bệnh nhân - Ảnh: Khánh Trung

Trưa 21/3, ông Sầm Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị bò húc trọng thương. 

Trước đó, chiều 20/3, anh Mùa Bá V. (45 tuổi, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) đưa con bò của gia đình nuôi đi chọi bò. Đây là một buổi chọi bò do những người có cùng sở thích trên địa bàn tổ chức.

Khi vừa đến nơi, ông V. đứng cạnh con bò chờ đợi đưa vào chọi thì bất ngờ bị con bò quay lại tấn công. Ông V. bị con bò húc mạnh vào ngực. Phát hiện sự việc, những người có mặt nhanh chóng tìm cách cứu nạn nhân ra ngoài, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo ông Sầm Văn Hải, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng thủng ngực, vết rách kéo dài hơn 20cm kéo vào tận phổi, phải khâu hơn 10 mũi.

“Chúng tôi đã nhanh chóng đặt dẫn lưu màng phổi phải, rửa cắt lọc khâu vết thương. Rất may là sau mổ bệnh nhân đã tỉnh, trong quá trình phẫu thuật không có diễn biến bất thường. Sức khỏe bệnh nhân cũng đang tiến triển tốt”, ông Hải cho biết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI