Du lịch vòng quanh Việt Nam qua tranh màu nước của họa sĩ Vincent Monluc

10/01/2022 - 13:55

PNO - Họa sĩ Vincent Monluc vừa khai mạc triển lãm tranh mang tên "Giấc mơ", với 95 tác phẩm, phần lớn là tranh màu nước. Ông đã dành 5 năm đi nhiều nơi ở Việt Nam để khắc hoạ những cảnh đẹp.

 

Hoạ sĩ Vincent Monluc (áo xanh) vừa khai mạc triển lãm tranh mang tên Giấc mơ, với 95 tác phẩm, phần lớn là tranh màu nước.
Họa sĩ Vincent Monluc (áo xanh) tại triển lãm tranh Giấc mơ.
Nhiều khách có mặt từ sớm để chia vui, thưởng lãm tranh của hoạ sĩ Vincent Monluc. Năm 2019, ông từng tổ chức triển lãm mang tên
Nhiều khách có mặt từ sớm để chia vui, thưởng lãm tranh của họa sĩ Vincent Monluc. Năm 2019, ông từng tổ chức triển lãm mang tên Quê nhà. Với những tranh đã từng bán, họa sĩ đã đóng góp để hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạ sĩ Vincent Monluc sinh ra tại Việt Nam nhưng trưởng thành tại Pháp. Năm 2016, anh về Việt Nam và bắt đầu vẽ tranh
Họa sĩ Vincent Monluc sinh ra tại Việt Nam nhưng trưởng thành tại Pháp. Ông từng là giảng viên, NSX phim hoạt hình có tiếng tại Pháp. Năm 2016, ông về Việt Nam và bắt đầu vẽ tranh về phong cảnh, con người quê hương. Đến năm 2019, ông về định cư hẳn tại Việt Nam để thực hiện giấc mơ hội họa. Đây là một trong những bức tranh thuộc chùm tranh vẽ về Cố đô Huế của họa sĩ 70 tuổi.
Một góc khác của cố đô Huế
Một góc khác của Cố đô Huế được họa sĩ thể hiện với những gam màu trầm toát lên vẻ cổ kính, thơ mộng. 
Trong chuyến đi ở nhiều tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, hoạ sĩ Vincent Monluc đã có cơ hội đến những vùng xa, khám phá vẻ đẹp yên bình của cảnh vật nơi đây. Anh thích thú với những ghe xuồng chở hàng trên sông lớn, chợ nổi.
Trong chuyến đi ở nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, họa sĩ Vincent Monluc đã có cơ hội đến những vùng xa, khám phá vẻ đẹp yên bình của cảnh vật nơi đây. Ông thích thú với những ghe xuồng chở hàng trên sông lớn, chợ nổi.
Anh tâm sự trong những chuyến đi thì Côn Đảo để lại trong anh nhiều ấn tượng nhất, về phong cảnh lẫn chiều sâu lịch sử. Vì thế, anh cũng có nhiều tranh về vùng đất này. Trong tranh là cảnh người dân đến bái phật tại một ngôi chùa ở Côn Đảo.
Ông tâm sự, trong những chuyến đi, Côn Đảo là nơi để lại trong ôngnhiều ấn tượng nhất về phong cảnh lẫn chiều sâu lịch sử. Vì thế, ông cũng có nhiều tranh về vùng đất này. Trong tranh là cảnh người dân đến bái Phật tại một ngôi chùa ở Côn Đảo.
Vẻ đẹp của biển, núi ở Côn Đảo được hoạ sĩ khắc hoạ thú vị qua những đường nét mô phỏng.
Vẻ đẹp của biển, núi ở Côn Đảo được ông khắc họa thú vị qua những đường nét mô phỏng. Ông đặt tên triển lãm là Giấc mơ bởi ở hiện tại khi đã 70 tuổi ông vẫn đang trên đường hiện thực hóa giấc mơ với hội họa đã ấp ủ từ thời trẻ, nhưng vì công việc nên nay mới có thể quay lại.
Những phố cổ tại Hà Nội cũng mang đến cho anh nhiều cảm xúc. Hoạ sĩ tái hiện những góc phố bình dị, những con người với hoạt động thường nhật
Những phố cổ tại Hà Nội cũng mang đến cho ông nhiều cảm xúc. Họa sĩ tái hiện những góc phố bình dị, những con người với hoạt động thường nhật trong tranh rất sống động.
Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn - 2 điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội với góc nhìn của hoạ sĩ Vincent Monluc. Anh tâm sự bất kỳ điều gì trên đường phố Việt Nam luôn gợi cảm hứng cho anh, đặc biệt con người. Không khí, văn hoá ở đây anh không thể tìm thấy ở nơi nào khác.
Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn - 2 điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội với góc nhìn của họa sĩ Vincent Monluc. Ông tâm sự bất kỳ điều gì trên đường phố Việt Nam cũng đều gợi cảm hứng cho ông, trong đó, đặc biệt nhất là con người. Ngoài ra, ông cũng cho biết, không khí, văn hóa ở đây là thứ ông không thể tìm thấy ở nơi nào khác.
Cảnh đẹp Sa Pa trong tranh của hoạ sĩ Vincent Monluc với những gam màu tươi mát, dễ chịu. Phần lớn tranh của anh đều là trực hoạ.
Cảnh đẹp Sa Pa trong tranh của họa sĩ Vincent Monluc với những gam màu tươi mát, dễ chịu. Phần lớn tranh của ông đều là trực họa. Ông chia sẻ cảm xúc là điều rất quan trọng. Khi có cảm xúc cộng với việc quan sát nhanh nhạy có thể thực hiện tác phẩm trong thời gian ngắn.
Ông cũng vẽ rất nhiều tranh về đường phố, phong cành tại Sài Gòn. Trong đó, hoạ sĩ thích thú khi ngắm nhìn người lao động với nhiều hoạt động đa dạng.
Ông cũng vẽ rất nhiều tranh về đường phố, phong cảnh tại Sài Gòn. Trong đó, họa sĩ thích thú khi ngắm nhìn người lao động với nhiều hoạt động đa dạng.
Lăng Ông Bà Chiểu - công trình kiến trúc có tuổi đời hàng trăm năm được hoạ sĩ tái hiện lên tranh với những gam màu tươi tắn.
Lăng Ông Bà Chiểu - công trình kiến trúc có tuổi đời hàng trăm năm được họa sĩ tái hiện lên tranh với những gam màu tươi tắn.
Nhà chú Hảo, một địa điểm quen thuộc trở nên thơ mộng trong tranh của hoạ sĩ 70 tuổi.
Nhà chú Hảo, một địa điểm quen thuộc trở nên thơ mộng trong tranh của họa sĩ 70 tuổi.
Một góc thanh bình ở vùng biển Lý Sơn, địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích.
Một góc thanh bình ở vùng biển Lý Sơn, địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Triển lãm của họa sĩ Vincent Monluc sẽ kéo dài đến 20/1/2022, tại một phòng trưng bày ở P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI