Du lịch hạn chế các sự kiện đông người dịp lễ 30/4 và 1/5

27/04/2021 - 09:03

PNO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa có công văn gửi các tỉnh/thành yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ngay sát dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND tỉnh, thành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, trong các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội nói chung, lĩnh vực VH-TT-DL nói riêng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách.

Dù chưa phải là cao điểm, nhưng những ngày qua Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông nghẹt người chờ làm thủ tục. Ảnh: Quốc Thái
Dù chưa phải là cao điểm, nhưng những ngày qua sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng đông nghẹt người chờ làm thủ tục. Ảnh: Quốc Thái

Đồng thời, xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định; chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, khách tham quan bảo tàng, di tích - danh lam thắng cảnh; người tham gia lễ hội, khách du lịch. Chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Duy trì và tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người…

“Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phát hiện kịp thời hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực hoạt động VH-TT-DL tại địa phương”, Bộ VH-TT-DL nêu và đề nghị UBND các tỉnh/thành chỉ đạo thực hiện, báo cáo tình hình về Bộ trước ngày 10/5.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI