Du lịch Đài Loan: Đài Bắc đâu chỉ là 'vương quốc trà sữa'

19/09/2017 - 09:04

PNO - Thủ phủ Đài Bắc (Taipei) của Đài Loan, Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng như cái nôi sinh ra món trà sữa, mà còn là thiên đường ẩm thực, điểm đến văn hóa tuyệt vời cho khách du lịch ngắn ngày.

Thành phố Đài Bắc là thiên đường cho tất cả những du khách yêu thích ẩm thực đường phố nhờ vô số chợ đêm sôi động cùng các món ăn ngon, rẻ để bạn tiếp năng lượng khi đi mua sắm.

Thức ăn

Các món ăn ở Đài Bắc ít nhiều đều mang âm hưởng Quảng Đông. Trong số đó, bánh bao là cái tên quen thuộc nhất đối với du khách Việt Nam.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Bánh bao, món ăn thân thuộc mang đậm phong cách của người Quang Đông.

Bạn không nên bỏ qua dịp thưởng thức bánh bao nhân thịt heo nổi tiếng ở quán Jin Feng, bánh bao thịt lợn xông khói tại Din Ting Feng và bánh bao xá xíu ở chợ đêm Roahe.

Khi nhiệt độ tăng cao, hãy thưởng thức một tô đá bào to với trái cây, sữa và xi-rô hoặc ghé vào các tiệm trà sữa đúng chất Đài Loan như 50嵐, TenRen's Tea, Ice Monster, Chun Shui Tang Teahouse,…

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Trà sữa 50 lan, một trong những thương hiệu nổi tiếng của Đài Loan.

Chợ đêm

Nơi tốt nhất để tìm kiếm tất cả các thức ăn đường phố chính là chợ đêm; trong đó, khu chợ lớn nhất, nổi tiếng nhất phải kể đến Shilin. Du khách cũng có thể xếp hàng tại quán Hot Star, để chờ đợi miếng gà rán to bằng cả khuôn mặt của bạn.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Những khu chợ đêm náo nhiệt là nơi bạn có thể tìm thấy vô vàn món ăn ngon giá rẻ.

Nếu bạn là người can đảm, hãy thử ăn một ít đậu phụ thối, dù có vị giống như phiên bản thông thường, mùi hương của món ăn lại cực kỳ đặc biệt.

Ngoài ra còn có rất nhiều đồ hải sản chiên hấp dẫn khác.

Các đền thờ

Lungshan (Long Sơn) là một trong những ngôi chùa cổ, nổi tiếng nhất của thành phố nơi người dân địa phương và du khách thường xuyên đến cầu nguyện.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Chùa Long Sơn (Lungshan) thu hút khách thập phương đến dâng hương.

Sau khi viếng chùa, bạn luôn có thể đến con đường bói toán bên cạnh khuôn viên để tìm hiểu thêm về vận mệnh tương lai của mình, hoặc khám phá khu chợ đêm gần đó.

Các địa điểm tâm linh khác cũng rất đáng tham quan bao gồm Dalongdong Baoan, Bangka Qingshui và Confucius Taipei.

Ngắm cảnh

Du khách có thể di chuyển từ tầng 5 lên đài quan sát ở tầng 89 của tòa tháp Taipei 101 chỉ trong 37 giây bằng hệ thống thang máy nhanh nhất trên thế giới.

Thời gian tốt nhất để lên tháp là ngay trước buổi hoàng hôn, vì bạn có thể đón chờ khoảnh khắc ngày chuyển sang đêm của toàn thành phố.

Nơi đây có một ban công ngoài trời, yên tĩnh và ít đông đúc hơn phần ô kính trong nhà.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Toàn cảnh thành phố Đài Bắc trong ánh hoàng hôn.

Ngược lại, nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc với tháp Taipei 101, hãy đi bộ lên lên núi Elephant. Sườn núi rất dốc với nhiều bậc thang uốn lượn nhưng kết quả rất đáng để bạn cố gắng.

Mua sắm

Đài Bắc là thành phố đắt đỏ, nhưng nếu cố gắng tìm kiếm, bạn cũng sẽ tìm ra những mặt hàng thú vị với giá hời.

Chẳng hạn như  quận Ximen, hay còn được gọi là Shinjiku của Đài Bắc (dựa theo tên một quận nổi tiếng ở Tokyo), là nơi những người trẻ tuổi thường đến mua sắm và vui chơi.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Quận Ximen tấp nập với hàng trăm khu mua sắm, vui chơi.

Rất nhiều người cũng chọn Ximen làm nơi tập nhảy với hy vọng được chi nhánh công ty Simon Cowell ở Đài Loan phát hiện ra tài năng.

Những khu chợ đêm là nơi bạn có thể mua quần áo chỉ với vài chục nghìn đồng, điểm bất tiện duy nhất là người bán thường không cho bạn thử đồ.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Chợ đêm cũng là nơi để bạn chọn mua ít quà lưu niệm.

Nét đẹp thiên nhiên

Khi cảm thấy chán cuộc sống thành phố, bạn hãy tham gia một chuyến đi trong ngày đến Yangmingshan.

Đây là công viên quốc gia gần nhất của Đài Bắc và cách ga Shilin khoảng 50 phút di chuyển bằng xe buýt.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Erziping nổi tiếng với những hồ nước nóng.

Để trải nghiệm toàn bộ quang cảnh khu công viên, du khách có thể mua vé ngày cho tuyến buýt 108. Xe sẽ đưa bạn dạo vòng quanh công viên, và cứ thế tiếp tục cho đến khi bạn quyết định dừng lại.

Những khu vực nổi bật tại đây bao gồm Zhu Zhi Hu, nơi bạn có thể nhìn thấy hoa lily nở rộ vào tháng 3, tháng 4, và suối nước nóng núi lửa ở Erziping.

Du lich Dai Loan: Dai Bac dau chi la 'vuong quoc tra sua'
Cánh đồng hoa lily tại Zhu Zhi Hu.

Nếu hạn chế về mặt thời gian, bạn nên đi thẳng đến Qingtiangang, một bức tranh tuyệt đẹp của núi đồi, hồ nước và đồng cỏ, thích hợp cho những ai thích lang thang.

Tấn Vĩ

Nguồn Metro
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI