Du khách Trung Quốc bị nhân viên mặc đồ kiểm dịch đưa lên xe ở TP.HCM chỉ bị rối loạn tiêu hóa

26/01/2020 - 17:04

PNO - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa bác bỏ tin đồn có du khách nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán đang ở TP.HCM.

Chiều 26/1/2020 (mùng 2 Tết), bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM bác thông tin thêm một trường hợp du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona (2019-nCoV) đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trước đó, tin đồn lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội về một du khách người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona được đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Hình ảnh du khách Trung Quốc bị đưa lên xe cấp cứu chiều 26/1/2020
Hình ảnh du khách Trung Quốc được đưa lên xe cấp cứu chiều 26/1/2020

Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết, khoảng 12 giờ ngày 26/1, nơi đây tiếp nhận cuộc gọi của người dân thông báo có trường hợp một du khách Trung Quốc bị ói, nghi nhiễm virus corona.

Từ thông tin của người dân, Trung tâm cấp cứu 115 đưa ra nhận định đây có thể là đối tượng cần cách ly nên đã điều xe cấp cứu với các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ che kín toàn bộ cơ thể đến hiện trường. Du khách là một cô gái 16 tuổi, tên Li,  Đài Loan - Trung Quốc. 

Người này sang Việt Nam du lịch trong 7 ngày: 5 ngày đi Phú Quốc, 2 ngày về TP.HCM. Sáng nay, khi đang uống cà phê ở góc đường Nguyễn Thị Minh Khai giao với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM) thì bị nôn ói. Người dân lo lắng nên gọi cho Trung tâm cấp cứu 115. 

Người này lập tức được cho lên xe cấp cứu đưa về thẳng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết: "Tại bệnh viện, cô gái tỉnh táo, không sốt, không ho, không sổ mũi, thở dễ... Người này hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường về hô hấp, không tiếp xúc với bất kỳ người nào có triệu chứng hô hấp. Cô gái này cũng không đến vùng dịch ở Vũ Hán. Kết quả X-quang phổi bình thường. Chẩn đoán chỉ là bị rối loạn tiêu hóa. Vì thế, cô gái đã được cho xuất viện". 

 

Người dân TP.HCM cảnh giác cao độ với các du khách Trung Quốc có biểu hiện ho sốt và nôn ói
Người dân TP.HCM cảnh giác cao độ với các du khách Trung Quốc có biểu hiện ho sốt và nôn ói

Bác sĩ Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM khẳng định, việc cho nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với các đối tượng có nghi ngờ liên quan đến virus corona là cần thiết. Người dân không nên hoang mang lo lắng. Những trường hợp trở về từ vùng dịch với các biểu hiện của cúm có thể được các xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM (người lớn) và các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố (với trẻ em).

Hiện tại, TP.HCM chỉ có hai trường hợp du khách Trung Quốc nhiễm virus corona (2019-nCoV) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI