Du khách e ngại bay cùng hãng hàng không Malaysia

23/07/2014 - 08:02

PNO - PN - “Gần đây, khi đăng ký tour, ngoài vấn đề giá cả, du khách còn đặc biệt quan tâm đến việc công ty lữ hành lựa chọn vé máy bay của hãng hàng không nào và đưa ra yêu cầu không đi tour có đặt vé của hãng hàng không Malaysia...

Du khach e ngai bay cung hang hang khong Malaysia

Máy bay MAS đậu trên đường băng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Theo thông tin từ nhiều hãng lữ hành, e ngại bay cùng MAS là tâm lý chung của nhiều du khách khi đăng ký tour.

Tuy nhiên, lượng du khách đăng ký các tour hàng không vẫn không bị ảnh hưởng, ngược lại còn phát triển tốt. Ông Lê Quốc Bình, Phó giám đốc Công ty du lịch Điểm Đến Việt, lý giải: MAS vốn là một hãng hàng không chất lượng, có khung giờ bay và tần suất bay tốt nhưng giá vé luôn cao hơn một số hãng khác nên không phải là sự lựa chọn tốt cho các hãng lữ hành. Hơn nữa, một mặt các hãng hàng không đã có ngay giải pháp bay tránh vùng chiến sự, mặt khác các hãng lữ hành có nhiều lựa chọn khác khi đặt vé máy bay như: Vietnam Airlines (VNA), Air France, Turkish Airlines, Thai Airways….

Cô Trần Thị Hoàng Linh, phòng tiếp thị Liên Bang Travelink cho biết: "Đa phần chúng tôi lấy vé dạng series booking (đặt vé trước theo chuỗi) theo chương trình kích cầu với VNA. Mùa hè này, lượng khách đi các tour Nhật, Mỹ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, cao điểm đến ba-bốn đoàn/tháng, chưa kể khách đi theo chương trình hội nghị hay nhóm riêng".

Đại diện Fiditour cho biết thêm, lượng khách đăng ký tour đến các nước châu Âu: Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Đan Mạch, Ba Lan… đang tăng vì hiện là thời điểm tốt nhất trong năm để thưởng ngoạn cảnh đẹp châu Âu. Khách du lịch nội địa phần nhiều cũng chọn tour đường bay đến các tỉnh miền Trung, miền Bắc; đặc biệt đa phần khách bỏ tour Thái đều chọn tour về các tỉnh miền Bắc vì giá tương đương.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI