Dự báo số ca COVID-19 tiếp tục tăng, Bắc Giang thiết lập thêm 3 bệnh viện dã chiến

28/05/2021 - 18:28

PNO - Dự báo số ca COVID-19 tiếp tục tăng, Bộ Y tế đang khảo sát để thiết lập thêm 3 bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang

 

Bệnh viện dã chiến
Trung tâm việc làm Bắc Giang được thiết lập để làm bệnh viện dã chiến có thể bố trí 1.000 giường

Dự báo số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bắc Giang trong những ngày tới có thể sẽ vẫn tiếp tục tăng, ngày 28/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã giao ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế khảo sát các địa điểm để thiết lập thêm 3 bệnh viện dã chiến mới.

Chiều 28/5, lãnh đạo của Cục Quản lý khám chữa bệnh đã tới khảo sát Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn; Trung tâm điều dưỡng người có công và Trung tâm việc làm Bắc Giang.

Cụ thể, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn với khu ký túc xá có thể bố trí 400 giường và khoảng 200 giường ở Nhà thi đấu của trường. Riêng Trung tâm điều dưỡng người có công có 200 giường, gần như có thể tiếp nhận bệnh nhân ngay. Trung tâm việc làm Bắc Giang là toà nhà 5 tầng mới được xây dựng chưa đi vào hoạt động, nhưng các tiện ích đầy đủ, dự tính bố trí được 1000 giường và 200 chỗ ăn ở cho đội ngũ y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân.

Hiện tại, Bộ Y tế đang phối hợp cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường đưa ra lựa chọn, giải pháp tốt nhất để có nơi thu dung cho những ca bệnh, đáp ứng kịch bản số lượng bệnh nhân gia tăng.

Trước đó, đêm 27/5, ngay sau khi đi vào hoạt động, bệnh viện dã chiến đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã tiếp đón 537 bệnh nhân/628 giường mà bệnh viện này có.

Hiện Bắc Giang đang có 10 cơ sở tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, trong đó có 2 bệnh viện dã chiến. Tính tới trưa ngày 28/5, Bắc Giang đã ghi nhận 1701 bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch lần này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI