Đột nhập vào nhà thờ Đức Bà giặt đồ, ăn mì tôm?

26/09/2015 - 14:34

PNO - Hiến đột nhập vào nhà thờ Đức Bà với ý định trộm cắp, khi lực lượng chức năng phong tỏa bên ngoài Hiến leo lên chuồng nuôi bồ câu trốn.

Trưa ngày 26/9, thông tin với phunuonline Trung tá  Lê Đức Thuận, Trưởng Công an P.Bến Nghé (TP.HCM) xác nhận thông tin đã bắt được nghi can đột nhập nhà thờ Đức Bà.

Tại cơ quan công an, nghi can khai nhận là Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi, quê quán Nam Định, thường trú tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Dot nhap vao nha tho Duc Ba giat do, an mi tom?
Nhà thờ Đức Bà nơi xảy ra vụ việc

Do cần tiền để về quê nên khoảng 18 giờ 45 ngày 25/9, Hiến đột nhập vào trong nhà thờ lấy trộm tiền công đức bằng cách leo qua bức rào chắn bên hông nhà thờ. Sau khi đột nhập vào trong Hiến khóa trái cửa, lục lọi đồ đạc nhưng không tìm thấy gì. Mệt mỏi, hiến tranh thủ giặt quần áo ngay trong khu vực nhà kho của nhà thờ và nghỉ ngơi.

Hiến cảm thấy đói bụng, đồng thời thấy bên trong kho của nhà thờ có sẵn mì tôm nên Hiến xé bao định nấu mì ăn thì y phát hiện bên ngoài công an đang tìm cách vào trong nhà thờ để khám xét.

Lúc này Hiến tìm nơi trốn và chui vào trong một chuồng nuôi chim bồ câu nằm trên mái của Nhà thờ Đức Bà rồi ngủ luôn trên đó. Đến trưa ngày 26/9 Hiến bị các giáo dân phát hiện bắt giữ và giao cho công an.

Nghi can Hiến khai nhận thêm, trước đây y làm phụ bếp cho 1 nhà hàng trên địa bàn TP.HCM nhưng hiện tại đã nghỉ việc và sống lang thang.

Dot nhap vao nha tho Duc Ba giat do, an mi tom?
Nghi can Hiến tại cơ quan công an

Trước đó, như phunuonline đã đưa tin khoảng 21g 00 25/9, Công an P.Bến Nghé nhận được tin báo từ Nhà thờ Đức Bà báo việc cửa của nhà thờ bị khóa bên trong không thể mở.

Công an P.Bến Nghé phối hợp Công an Quận 1 cùng đến hiện trường. Nhận định có thể có người đột nhập nên công an phong tỏa xung quanh nhà thờ, sau đó phá lối thông gió để vào bên trong nhà thờ kiểm tra.

Lực lượng chức năng và cha xứ cùng đi kiểm tra các khu vực trong nhà thờ tuy nhiên không phát hiện người đột nhập, hay mất mát đồ đạc.

Tuy nhiên đến khoảng 10g45 ngày 26/9, khi giáo dân của Nhà thờ Đức Bà đi kiểm tra thêm lần nữa thì phát hiện một thanh niên đang ẩn náu trong chuồng chim bồ câu nuôi trên nóc nhà thờ.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai của Hiến để làm rõ vụ việc

  • Vinh Sơn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI