Động đất ở Malaysia, ít nhất 18 người thiệt mạng

07/06/2015 - 15:56

PNO - PN – Nhà chức trách Malaysia hôm Chủ nhật (7/6) đã tìm thêm được năm thi thể nạn nhân trong trận động đất núi Kinabalu, nâng tổng số người chết trong thiên tai này lên 18 người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong dat o Malaysia, it nhat 18 nguoi thiet mang

Họp báo công bố việc tìm kiếm nạn nhân trận động đất ở bang Sabah - Ảnh: CNA

Theo thông tin ban đầu, trận động đất mạnh 6 độ richter tại khu vực núi Kinabalu ở Malaysia đã làm thiệt mạng 13 người và 6 người khác còn mất tích trên đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á (4.095m). Trong số 7 người Singapore thiệt mạng có 5 học sinh và một giáo viên của Trường Tiểu học Tanjong Katong.

Bộ Giáo dục Singapore (MOE) hôm Chủ nhật cho biết họ được nhà chức trách Malaysia thông báo rằng bảy thi thể nói trên đã được thân nhân đến từ Singapore nhận dạng.

Trong một diễn biến mới nhất, Nhà chức trách Malaysia hôm Chủ nhật (7/6) đã tìm thêm được năm thi thể nạn nhân trong trận động đất núi Kinabalu, nâng tổng số người chết trong thiên tai này lên 18 người.

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều Chủ nhật, Tổng trưởng Du lịch, văn hóa và môi trường bang Sabah Masidi Manjun cho biết ba thi thể đã được đưa xuống núi bằng trực thăng. Hai thi thể khác vẫn còn trên núi. Ngoài ra, ông Masidi cho biết vẫn còn hai thi thể không thể nhận dạng được về hình thể. Ông cho biết nếu các thi thể này không nhận dạng được, sẽ được coi là mất tích. Ông Masidi cho biết đội cứu hộ đã thu thập bốn túi đựng các bộ phận thi thể để gửi đến Kota Kinabalu. Ngoài ra, ba túi như vậy vẫn còn trên núi.

Theo nhà chức trách Singapore, đến nay đã có 8 người Singapore chết và 2 người còn mất tích trong trận động đất ở bang Sabah. Hầu hết các nạn nhân là học sinh trường tiểu học Tanjong Katong.

Dong dat o Malaysia, it nhat 18 nguoi thiet mang

Trường Tiểu học Katong Tanjong nơi có 5 học sinh và một giáo viên thiệt mạng do động đất ở Malaysia - Ảnh: MediaCorp

Danh sách các nạn nhân của trường Katong Tanjong đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Trận động đất xảy ra tại một điểm du lịch nổi tiếng ở bang Sabah của Malaysia, chấn động đã gây ra lở đất và làm rơi xuống những tảng đá granite khổng lồ từ trên triền núi. Truyền thông Malaysia đã cho biết những người tử nạn bao gồm các thành viên của một nhóm học sinh và giáo viên tiểu học Singapore, trong đó có một bé gái 12 tuổi, đi dã ngoại trên núi, cùng với một hướng dẫn viên leo núi người Malaysia tại địa phương.

Dong dat o Malaysia, it nhat 18 nguoi thiet mang

Hiện trường trận động đất ở Sabah, Malaysia - Ảnh: Facebook

"Ai cũng buồn, các học sinh Singapore đã rất vui khi đuợc đến đây, vậy mà các em không còn nữa”, Tổng trưởng Du lịch, văn hóa và môi trường bang Sabah, ông Masidi Manjun, nói với báo giới.

Thi thể của một hướng dẫn viên du lịch người Singapore, Muhammad bin Daanish Amran, người đi cùng nhóm học sinh, cũng đã được nhận dạng.

"MOE và các quan chức chính phủ khác đang có mặt ở Kota Kinabalu, và đang cung cấp trợ giúp và hỗ trợ cho các gia đình trong giai đoạn khó khăn này", Bộ Giáo dục cho biết. Nhà chức trách Singapore đang lo liệu để thi thể các nạn nhân và thành viên các gia đình sớm được đưa về Singapoe.

Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean đã gửi lời chia buồn tới "gia đình của các học sinh, giáo viên và người hướng dẫn du lịch”.

HÒA NINH
(Theo Channel NewsAsia, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI