Động đất Nepal: Số người chết đã lên đến 70 người

13/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Gần 3 tuần sau thảm họa động đất đã cướp đi mạng sống của hơn 8.000 người Nepal, người dân nước này lại hứng chịu một trận động đất mới cường độ 7,3 độ richter gần khu vực núi Everest.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong dat Nepal: So nguoi chet da len den 70 nguoi

Dong dat Nepal: So nguoi chet da len den 70 nguoi

Dong dat Nepal: So nguoi chet da len den 70 nguoi

Hiện trường trận động đất ngày 12/5 ở Nepal - Ảnh: Reuters

Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho hay trận động đất xảy ra vào lúc 12h35 (giờ địa phương) ở khu vực thị trấn Namche Bazar cách thủ đô Kathmandu 76 km về phía Đông, trong một khu vực nông thôn gần biên giới Trung Quốc.

Đến nay, ít nhất 70 người đã thiệt mạng và hơn 1.200 người bị thương do trận động đất ngày 12/5.

Động đất cảm nhận thấy ở miền Bắc Ấn Độ, Tây Tạng và Bangladesh. Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết nước này cũng mất ít nhất 17 người do tác động của địa chấn: 16 người chết ở bang Bihar, và một người ở bang Uttar Pradesh. Nhà chức trách Trung Quốc cho biết một người đã được xác nhận đã chết do chấn động của trận động đất này ở Tây Tạng.

Các máy bay trực thăng cứu hộ đã được gửi đến các huyện phía Đông Kathmandu nơi được cho là chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận động đất. Cảnh sát thị trấn Charikot, 80km về phía Đông Bắc của thủ đô, cho biết tại đây có 20 người chết.

Một phát ngôn viên của chính phủ Nepal nói với báo giới rằng 31 trong số 75 huyện của nước này đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất ngày 12/5.

Dong dat Nepal: So nguoi chet da len den 70 nguoi

Dong dat Nepal: So nguoi chet da len den 70 nguoi

Người dân Nepal lại lâm vào cảnh màn trời chiếu đất sau trận động đất mới - Ảnh: EPA, AFP

Thủ tướng Nepal Sushil Koirala kêu gọi người dân thể hiện "sự can đảm và kiên nhẫn", và kêu gọi tất cả những người đã hỗ trợ Nepal từ trận động đất ngày 25/4 “một lần nữa đưa ra bàn tay giúp đỡ".

Bộ trưởng Nội vụ Nepal Bam Dev Gautam nói: "Nhiều ngôi nhà đã bị sập ở Dolakha và số người chết ở huyện này sẽ còn tăng lên”. Phóng viên BBC cho biết trận động đất đã giật đổ nhiều nhà ở và nhà nghỉ tại khu vực Everest, nhưng giới chức địa phương cho biết rất ít khách du lịch ở lại trong khu vực từ sau trận động đất ngày 25/4.

Trong một diễn biến mới nhất, một trực thăng quân sự Mỹ chở sáu lính thủy đánh bộ và hai binh sĩ quân đội Nepal đã mất tích hôm 12/5 trong một phi vụ cung cấp viện trợ cho các nạn nhân trận động đất ở Charikot, Nepal. Các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy máy bay bị rơi.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI