"Đòn bẩy" giúp các nghệ sĩ Hàn Quốc thành công

25/06/2023 - 15:25

PNO - Các nền tảng kết nối người hâm mộ toàn cầu giúp ca sĩ, diễn viên xứ Hàn thúc đẩy sự nghiệp của mình.

 

Son Na-eun của Apink đã tham gia Weverse để tương tác với người hâm mộ của cô ấy.
Son Na-eun tham gia Weverse để tương tác với người hâm mộ của mình.

Bubble và Weverse đang trở thành những nền tảng quan trọng để người hâm mộ K-pop tương tác với nghệ sĩ yêu thích của họ. Những nền tảng này được nhiều nghệ sĩ sử dụng để chia sẻ ảnh và các đoạn video khác nhau về cuộc sống hàng ngày của mình. 

Rất nhiều nghệ sĩ đã được hưởng lợi từ Bubble và Weverse, thúc đẩy sự nghiệp và giúp họ tạo tiếng vang mỗi khi có dự án mới. Sự ủng hộ của người hâm mộ trên các nền tảng được chuyển trực tiếp thành lượng người xem, và số liệu bán hàng thông qua các bảng xếp hạng âm nhạc, phim truyền hình và doanh thu phòng vé. Điều này cũng giải thích tại sao nhiều công ty sản xuất đang mạo hiểm chọn những ngôi sao thần tượng Hàn Quốc có ít kinh nghiệm diễn xuất nhưng có lượng người hâm mộ lớn vào vai chính trong các bộ phim truyền hình dài tập.

Một thần tượng trở thành diễn viên gần đây được đảm nhận vai chính cho biết: "Hầu hết các diễn viên khác trên trường quay đều nhận được cà phê từ bạn bè và người quen của họ, còn tôi nhận được từ người hâm mộ của mình".

Tương tự, nhiều cựu ngôi sao thần tượng cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong một thời gian dài, sau khi họ chuyển sang sự nghiệp diễn xuất nhờ hoạt động sôi nổi trên các nền tảng như Bubble và Weverse. 

Bubble và Weverse là công cụ không thể thiếu để nhiều ngôi sao thần tượng thu hút cộng đồng người hâm mộ và người theo dõi mới. Tuy nhiên, rất ít diễn viên tham gia vào các nền tảng này, ngoài Ahn Bo-hyu, Shin Ye-eun, Jang Kyu-ri và Ju Hyeong-young trên Bubble, Son Na-eun và Kim Sun-ho trên Weverse.

Ahn Bo-hyun là một trong số ít diễn viên Hàn Quốc góp mặt trong Bubble.
Ahn Bo-hyun là một trong số ít diễn viên Hàn Quốc góp mặt trong Bubble.

Một người trong ngành giải trí chỉ ra rằng cộng đồng người hâm mộ dành cho các diễn viên Hàn Quốc yếu hơn và kém tích cực hơn so với các ngôi sao thần tượng K-pop, một phần vì các diễn viên ngại chia sẻ.

Có những diễn viên không thích sự chú ý và thích giữ kín cuộc sống riêng tư của mình. Điển hình như trước khi tạo tài khoản Instagram vào cuối năm 2021, nam diễn viên Gong Yoo chưa từng sử dụng mạng xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Talk Asia của CNN, nam diễn viên cho biết: “Chia sẻ chi tiết về cuộc sống riêng tư của tôi có thể làm giảm giá trị của các nhân vật mà tôi thể hiện trên màn ảnh, vì vậy tôi luôn cẩn thận khi làm điều đó". 

Một số diễn viên thậm chí còn kín tiếng hơn, chỉ thích giới thiệu bản thân thông qua công việc của họ và tránh giao tiếp trực tuyến.

Mặc dù vậy, nhiều diễn viên đang nhận ra lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội để duy trì sự nổi tiếng của mình, nhất là khi phương tiện truyền thông đã trở thành một kênh phản hồi quan trọng, trong bối cảnh nội dung Hàn Quốc ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Giữa sự thay đổi này, ngay cả những diễn viên ẩn dật hơn cũng đã tập chia sẻ thói quen hàng ngày của họ trên các nền tảng như YouTube. Thời thế đang thay đổi và họ đang học cách thích nghi.

Hương Chung (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI