Đội tuyển Việt Nam đè bẹp Indonesia 4 – 0

08/06/2021 - 05:40

PNO - Sự vượt trội về đẳng cấp giúp các cầu thủ Việt Nam tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Indonesia trong trận đấu diễn ra lúc 23g45 ‘ngày 7/6.

Bước vào trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong của Indonesia tráo hàng loạt số áo thi đấu của các thủ nhằm tránh bị các cầu thủ Việt Nam bắt bài. Tuy nhiên, với những diễn biến trên sân, biện pháp này của HLV người Hàn Quốc không làm khó được các cầu thủ Việt Nam.

Về phía đội bóng áo đỏ, do thiếu vắng Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo kéo Quang Hải xuống đá cặp với Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuấn Anh hoạt động như một “máy quét” ở khu vực giữa sân.

Đội tuyển Việt Nam chơi lấn lướt phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72% và sở hữu rất nhiều cơ hội ghi bàn nhờ lối tấn công đa dạng. Khi thì những đường bóng trực diện hướng đến vị trí của Tiến Linh, Văn Toàn, khi thì bóng được chuyền ngược ra sát vòng 16m50 cho Tuấn Anh băng lên dứt điểm… Các cầu thủ Indonesia phải rất vất vả chống đỡ các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam được hưởng tới 9 quả đá phạt góc trong hiệp 1 phần nào nói lên sự chênh lệch về thế trận giữa hai đội.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh VFF

Những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Indonesia có biểu hiện xuống sức nên không còn giữ được khả năng đeo bám các cầu thủ Việt Nam. Đã có rất nhiều khoảng trống xuất hiện bên phần sân Indonesia, tiếc là các cầu thủ của chúng ta không tận dụng được các cơ hội để ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, hầu hết các đường lên bóng của đội tuyển Indonesia đều nhanh chóng bị các cầu thủ áo đỏ chặn đứng từ sớm.  Các cầu thủ Indonesia không còn phát huy được những điểm mạnh từng thế hiện trong cuộc đối đầu với Thái Lan trước đó vài ngày. Thay vào đó là các pha vào bóng chẳng khác gì đấu võ. Liên tục các cầu thủ áo đỏ như Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Anh… phải nằm sân. Một trong những tình huống vào bóng thô bạo bằng gần giầy của cầu thủ số 5 Arhan đã khiến Tuấn Anh phải rời sân sớm (phút 36) để nhường chỗ cho Xuân Trường.

Tuấn Anh để lại dấu ấn cực kỳ ấn tượng trong 36 phút có mặt trên sân. Ảnh VFF
Tuấn Anh để lại dấu ấn cực kỳ ấn tượng trong 36 phút có mặt trên sân. Ảnh VFF

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung Công Phượng vào thay cho Văn Toàn. Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tấn công, một trong những tình huống đáng chú ý là pha dứt điểm từ xa của Lương Xuân Trường. Bóng đi căng, xoáy khiến thủ môn đội bạn bó tay. Chỉ tiếc bóng đập xà ngang vọt ra ngoài.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau, từ tình huống tấn công của các cầu thủ áo đỏ, Quang Hải thực hiện đường chuyền dài chính xác đến vị trí của Tiến Linh, mất hai nhịp Tiến Linh mới có thể đưa bóng vào lưới Indonesia (phút 51), phá vỡ thế bế tắc cho các cầu thủ Việt Nam.

Đã có lo lắng với đội tuyển Việt Nam sau hơn 1 năm khi các cầu thủ không được thi đấu. Tuy nhiên những gì các cầu thủ áo đỏ thể hiện trên sân hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ cả nước. Ảnh: Zing
Đã có lo lắng với đội tuyển Việt Nam sau hơn 1 năm khi các cầu thủ không được thi đấu. Tuy nhiên những gì các cầu thủ áo đỏ thể hiện trên sân hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ cả nước. Ảnh: Zing

Có được bàn thắng, tâm lý các cầu thủ Việt Nam được giải tỏa, các đường tấn công của đội bóng áo đỏ càng sắc nét hơn. Phút 62, trong một pha tấn công từ cánh trái, Quang Hải nhận bóng từ Hồng Duy dứt điểm vào góc xa khiến thủ thành Nadeo bên phía Indonesia không thể cản phá. Và chỉ 5 phút sau Công Phượng đã nâng tỉ số lên 3-0 từ tình huống phạt góc được thực hiện bởi Xuân Trường. Phút 74 Văn Thanh tiếp tục nâng tỷ số lên 4-0 bằng cú sút đẳng cấp vào góc xa khung thành Indonesia.

Tình huống đáng chú ý nhất của các cầu thủ Indonesia trong hiệp 2 là pha sút dũng mãnh của Egy, cầu thủ vào sân thay người sút bóng đi căng, đập xà ngang cầu môn của Tấn Trường bật ra ngoài.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam xây chắc vị trí nhất bảng G với 14 điểm, hơn đội xếp thứ 2 – các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) 2 điểm. Khi ở trận đấu cùng giờ UAE cũng đã vượt qua Thái Lan với tỷ số 3 – 1.

Trực tiếp theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu qua truyền hình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chúc mừng chiến thắng của đội tuyển và biểu dương tinh thần các cầu thủ.

Indonesia đã chắc chắn bị loại trước khi bước vào trận đấu này vì họ chỉ có 1 điểm sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, đội bóng này đang có sự cải thiện mạnh mẽ về mặt con người khi bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong người Hàn Quốc, người từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại World Cup 2018. Đội bóng xứ vạn đảo gần như thay đổi toàn bộ đội hình khi trở lại vòng loại World Cup khi sử dụng các cầu thủ U.19, U.23. Sức trẻ lại có tâm lý thoải mái (vì đã xác định bị loại), cộng thêm sựu dẫn dắt của vị HLV tài năng, các cầu thủ Indonesia đã thi đấu rất hay khi cầm hòa đội tuyển Thái Lan 2-2.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia không chỉ được cổ động viên hai nước quan tâm mà còn thu hút sự chú ý theo dõi từ dư luận và truyền thông Hàn Quốc. Giới truyền thông ví von đây là trận derby giữa hai HLV xứ sở Kim Chi. Cả hai đều là những HLV được chú ý tại Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Cả hai đều có thời gian làm việc tại đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông Park Hang Seo từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, trong khi HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc và tạo địa chấn khi đánh bại đội tuyển Đức 2-0 tại lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2018.

Trong quá khứ, hai HLV này từng 10 lần đối đầu nhau ở cấp độ câu lạc bộ tại các giải quốc nội Hàn Quốc. Trong đó thành tích nghiêng hẳn về HLV Shin Tae-yong khi vị HLV này thắng tới 8 trận, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận. Tuy nhiên ở lần tái ngộ trên cương vị hai HLV hai đội tuyển quốc gia. Đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn vượt trội so với đội bóng của người đồng hương.

Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng thi đấu lượt về Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là tuyển Malaysia vào lúc 23g45 ngày 11/6 tới. Ở trận lượt đi thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng 1-0.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI