Đội Q.Bình Thạnh giành giải nhất hội thi hòa giải viên cơ sở

28/10/2013 - 07:35

PNO - PNO - Đội thi quận Bình Thạnh đã xuất sắc giành giải nhất hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2013, giải nhì thuộc về đội quận Gò Vấp và huyện Cần Giờ.

edf40wrjww2tblPage:Content
Nhằm tăng cường công tác hòa giải và phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2013 trên địa bàn TP.HCM, trong hai ngày 26 - 27/10, tại Hội trường UBND quận Bình Thạnh, Sở Tư pháp TP.HCM đã phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức Vòng chung kết hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2013 cho đội ngũ hòa giải viên cơ sở trên địa bàn thành phố.

 
Hội thi thu hút sự tham dự của 120 thí sinh đến từ 24 quận, huyện được tuyển chọn trong số các hòa giải viên tiêu biểu và đã đoạt giải qua các hội thi từ cấp cơ sở. Ngoài ra, hơn 1.500 cổ động viên cũng đã có mặt cổ vũ cho các thí sinh.

Doi Q.Binh Thanh gianh giai nhat hoi thi hoa giai vien co so

Các đội tranh tài ở phần thi trắc nghiệm.

Doi Q.Binh Thanh gianh giai nhat hoi thi hoa giai vien co so

Một tiểu phẩm tại hội thi.

Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trải qua ba phần thi, gồm: trắc nghiệm kiến thức pháp luật liên quan đến công tác hòa giải tại cơ sở (Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình); phần thì xử lý tình huống và biểu diễn tiểu phẩm. Trong hai phần thi này, thí sinh phải vận dụng kinh nghiệm, kiến thức để hoà giải tình huống mâu thuẫn, tranh chấp thường xảy ra trong đời sống thực tiễn tại địa phương.

Hội thi đã mở ra cơ hội giao lưu, chia sẻ các kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống tranh chấp cho hòa giải viên cơ sở. Toàn bộ diễn biến hội thi lần này được HTV ghi hình và sẽ phát sóng lần lượt trong các chương trình “Công dân và pháp luật” nhằm phục vụ cho việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân thành phố.

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, đội thi quận Bình Thạnh đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về quận Gò Vấp và huyện Cần Giờ. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải “Tiểu phẩm hòa giải hay” cho đội thi quận 8, giải cổ động đông và nhiệt tình nhất thuộc về đơn vị quận Thủ Đức.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI