Đòi bồi thường cho khán giả Việt có vé không được vào sân ở Malaysia

13/12/2018 - 12:09

PNO - Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia diễn ra trên sân vận động nước bạn, nhiều cổ động viên Việt Nam được cho là bị xâm phạm quyền lợi khi không được vào sân.

Yêu cầu ban tổ chức trận đấu tại Malaysia xin lỗi và bồi thường

Giám đốc Công ty TransViet Travel - ông Hoàng Đức Huy đã làm văn bản chính thức yêu cầu nhà chức trách phía Malaysia và ban tổ chức trận đấu phải xin lỗi và có phương án bồi thường thỏa đáng cho cổ động viên (CĐV) Việt Nam. Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam diễn ra tối 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil, nhiều CĐV Việt Nam được cho là bị xâm phạm quyền lợi khi không được vào sân.

Doi boi thuong cho khan gia Viet co ve khong duoc vao san o Malaysia
Nhiều CĐV Việt Nam không được vào sân xem trận trung kết Malaysia - Việt Nam, dù có vé trên tay. Ảnh: NVCC

Đại diện TransViet cho biết, dù CĐV Việt Nam có mặt trước khi trận đấu diễn ra 2 tiếng nhưng đã bị từ chối vào sân vận động với lý do “kín chỗ” ngay tại dãy ghế dành cho CĐV Việt Nam ở cửa 1D-114. Sau khi trận đấu diễn ra hơn 20 phút, hơn 500 người bị bỏ rơi ngoài cổng, phải đứng lên cầu thang nhìn vào sân bóng.

“Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi một sân vận động có sức chứa đến 80.000 người nhưng khu vực dành cho CĐV đội khách lại vô cùng khiêm tốn, đã vậy còn phải chia sẻ với CĐV đội nhà Malaysia. Phẫn nộ hơn, khi đi tìm sự giúp đỡ từ cảnh sát và nhân viên của AFF, chúng tôi chỉ nhận được sự từ chối”, ông Hoàng Đức Huy cho biết.

Đại diện TransViet khẳng định, cần một lời xin lỗi chính thức và các phương án giải quyết bồi thường từ Tổng cục Du lịch Malaysia, Bộ Thanh niên và Thể thao, Hiệp hội Bóng đá Malaysia, ban tổ chức trận đấu tối 11/12 tại Bukit Jalil.

“Ngoài một lời xin lỗi, những người Việt Nam không được vào sân vận động cần phải được bồi thường không chỉ tiền vé vào sân mà cả những khoản chi phí khác như vé máy bay, chi phí di chuyển”, ông Hoàng Đức Huy cho hay.

Doi boi thuong cho khan gia Viet co ve khong duoc vao san o Malaysia
CĐV có mặt từ rất sớm tại SVĐ Bukit Jalil nhưng không được vào bên trong.

Sáng 13/12, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Hoàng Đức Huy cho biết, công ty ông đang chờ làm việc với đại diện phía Malaysia để hoàn tất thủ tục gửi văn bản yêu cầu xin lỗi và đền bù thiệt hại cho CĐV có vé nhưng không được vào xem bóng đá tại sân vận động Bukit Jalil hôm 11/12.

Ông Huy cho biết thêm, khách hàng của công ty tham gia chuyến đi cổ vũ này đã lên tiếng phàn nàn và yêu cầu giải thích, xin lỗi chính thức từ ban tổ chức phía Malaysia.

Xem bóng đá phải nhịn đi vệ sinh 6 tiếng?

Trực tiếp dẫn đoàn hơn 100 khách sang Malaysia xem trận đấu này, ông Nguyễn Bá Dũng - thành viên Ban giám đốc TransViet Travel cho biết, ban đầu có rất đông CĐV người Việt không được vào sân, dần về cuối trận mới được sắp xếp vào bên trong, nhưng chỉ ngồi ở vị trí hàng rào của khán đài.

Theo ông Dũng, ban tổ chức trận đấu thông báo ghế ngồi của CĐV Việt Nam là ở tầng 2 của khán đài, nhưng đến nơi thì khu vực này đã đầy CĐV Malaysia. CĐV Việt Nam phải di chuyển xuống tầng dưới, nhưng bên dưới cũng không còn chỗ ngồi. Sau đó, cảnh sát Malaysia di dời CĐV tầng dưới trả chỗ cho CĐV Việt Nam nhưng số lượng ghế rất ít. Nhiều người phải đứng chen chúc hoặc coi qua hàng rào sắt, số khác bỏ ra bên ngoài sân chờ trận đấu kết thúc.

Doi boi thuong cho khan gia Viet co ve khong duoc vao san o Malaysia
CĐV Việt Nam xem bóng đá qua hàng rào sắt bên ngoài sân. Ảnh: NVCC

Ông Bá Dũng cho biết thêm, khâu tổ chức tại sân Bukit Jalil không chuyên nghiệp như ở các quốc gia khác trong những lần ông dẫn các đoàn CĐV Việt Nam đi cổ vũ bóng đá. Chẳng hạn việc soát vé ở các sân bóng của Indonesia, vé có mã, nhân viên dùng máy quét để kiểm soát tốt hơn. Còn tại sân Bakit Julil của Malaysia, nhân viên chỉ nhìn vé cho qua cổng, không có vị trí ghế ngồi nên CĐV đội nhà ngồi tràn lan, chiếm chỗ của CĐV đội khách.

Ông Đỗ Cao Bảo - Phó tổng giám đốc FPT, có mặt trên sân Bukit Jalil hôm 11/12 đăng tải công khai trên trang cá nhân cho biết, ông đi xem bóng đá nhiều nơi từ Việt Nam ra nước ngoài, nhưng chưa bao giờ gặp cảnh muốn đi vệ sinh lại không có chỗ như trong trận đấu này.

Đến phút giải lao giữa trận, ông Bảo tìm chỗ đi vệ sinh thì cửa sắt ra vào khán đài đã bị cảnh sát Malaysia khóa chặt, trong khi nhà vệ sinh lại ở bên ngoài cửa. Ông Bảo phải quay lại chỗ ngồi và nhịn đi vệ sinh, tổng cộng 6 giờ liền (1 giờ di chuyển đến sân, 3 giờ trước trận đấu, 2 giờ trong trận đấu).

“Tôi không thể tưởng tượng cảnh đi xem bóng đá mà khán giả lại không được đi vệ sinh. Mà đấy lại là Malaysia, nước giàu có thứ 3 Đông Nam Á”, ông Bảo viết.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI