Dỡ phong tỏa "ổ dịch" Bệnh viện Đà Nẵng

25/08/2020 - 17:36

PNO - Đúng 16g chiều 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã được dỡ phong tỏa sau 30 ngày trong trạng thái nội bất xuất, ngoại bất nhập. Sau quá trình ''làm sạch'', bệnh viện này đã chuẩn bị sẵn sàng đón bệnh nhân điều trị.

Bệnh viện Đà Nẵng là ổ dịch lớn nhất ở TP. Đà Nẵng. Hàng trăm bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 đều liên quan đến bệnh viện này. Hàng chục nhân viên y tế của bệnh viện cũng bị nhiễm bệnh đã được đưa đi điều trị.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm đầu tiên tại thành phố (bệnh nhân 416) và hàng chục ca tiếp theo; ngày 26/7, TP. Đà Nẵng quyết định tiến hành cách ly y tế Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C bên cạnh.

Ngày 28/7, thành phố quyết định phong tỏa cụm 3 bệnh viện: Đà Nẵng, C, Chỉnh hình và các tuyến đường xung quanh. Ngày 11/8, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục được gia hạn lệnh phong tỏa. Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình đã hoàn thành cách ly và dỡ phong tỏa từ trước đó.

Nhân viên y tế bệnh viện Đà Nẵng vui mừng ngày được dỡ lệnh phong tỏa
Nhân viên y tế bệnh viện Đà Nẵng vui mừng ngày được dỡ lệnh phong tỏa

Thời điểm phong tỏa, trong Bệnh viện Đà Nẵng có khoảng 6.000 người gồm nhân viên y tế và bệnh nhân, người chăm bệnh.

Song song với công tác cách ly, TP. Đà Nẵng tiến hành chiến dịch làm sạch bệnh viện. Hàng ngàn bệnh nhân và người nhà đã được chuyển qua các bệnh viện, khu cách ly. Hàng trăm nhân viên y tế cũng được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly y tế.

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết, sau quá trình làm sạch bệnh viện, đến ngày hôm nay cơ sở đã đủ điều kiện để dỡ phong tỏa và tiếp nhận bệnh nhân điều trị.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sẽ vận hành khoảng 30% công suất chữa bệnh so với trước đây để đảm bảo giãn cách
Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sẽ vận hành khoảng 30% công suất chữa bệnh so với trước đây để đảm bảo giãn cách

Về đội ngũ nhân lực y tế, bác sĩ Nhân cho biết đã có 4 nhóm chuẩn bị phục vụ. Theo đó, nhóm thứ nhất là các bác sĩ đang trực chiến tại bệnh viện. Nhóm thứ hai là các y bác sĩ đã được cách ly ở nhà, hiện nay đang được lấy mẫu xét nghiệm đủ điều kiện vào làm việc. Nhóm thứ 3 là các y bác sĩ đã tăng cường cho các bệnh viện như Bệnh viện Phổi, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang; nhóm này sẽ được đưa về và cách ly liên tục. Nhóm thứ 4 là các y bác sĩ đang được cách ly tại khách sạn.

Cũng theo bác sĩ Nhân, giai đoạn đầu Bệnh viện Đà Nẵng sẽ giảm bớt số lượng và công suất hoạt động chỉ còn 30% so với trước đây để đảm bảo giãn cách phòng chống dịch.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI