Đồ chơi lạ phát nổ, bé trai 9 tuổi đứt động mạch đùi

15/09/2015 - 11:00

PNO - Hậu quả của vụ nổ khiến cháu bị dập 2 bàn tay; mặt, đầu bị các mảnh vỡ găm sâu vào trong da; phần đùi bị đứt động mạch, mất nhiều máu.

Nạn nhân là cháu Chu Văn Bảo Long (SN 2006, trú xóm 1 Hải Phong, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 17h chiều ngày 14/09, trên đường đi học về ngang qua bãi biển, Long nhặt  được một đồ vật lạ to chừng nắm tay, có dây điện thò ra ngoài.

Do choi la phat no, be trai 9 tuoi dut dong mach dui
Cháu Long nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể (Ảnh: Người đưa tin).

Lúc về nhà, Long đã lấy pin ra để lắp vào đồ chơi. Tuy nhiên, cháu vừa gắn dây điện vào pin thì đồ vật này bất ngờ nổ lớn.

Ngay sau đó người nhà đã lập tức đưa cháu bé đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh rồi chuyển ra bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An ngay trong đêm.

Theo các bác sĩ cấp cứu cho cháu Long, hậu quả của vụ nổ khiến cháu bị dập 2 bàn tay, mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu vào trong da. Phần đùi tiếp xúc gần vật nổ nên bị đứt động mạch, mất nhiều máu.

Khoảng 22 giờ ngày 14/09, sau khi chụp chiếu và làm xét nghiệm, Long được đưa vào phòng mổ để nối động mạch đùi và gắp các dị vật ra ngoài.

Lúc đó, tôi đang ngồi ở gần, thấy cháu ngồi quay lưng lại trước mặt chơi đồ chơi gì vừa nhặt được, nhưng tôi không thấy rõ.

Bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên, tiếng nổ to như lựu đạn, khiến thằng Long ngã ngửa người ra, máu chảy khắp tay, người”, ông Thông (bác của Long) chia sẻ.

Được biết, Long là con út trong gia đình có 4 chị em. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Mẹ cháu bị ung thư nhiều năm, bố cháu bị khuyết tật thọt chân do một lần đi lặn biển bị nước ép.

Hiện sức khỏe của cháu Long đang được theo dõi đặc biệt tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Phương Quỳnh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI