Đình chỉ hoạt động một cơ sở mầm non của Kid’s Club vì hoạt động không phép

06/11/2020 - 09:01

PNO - Phòng Giáo dục- Đào tạo quận 9 cho biết cơ sở mầm non của Kid’s Club tại chung cư Him Lam Phú An sẽ bị đình chỉ hoạt động từ ngày 9/11.

Chiều tối 5/11, bà Phan Thị Kim Duyên, Phó trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo quận 9 xác nhận, vừa ra quyết định đình chỉ hoạt động một cơ sở của Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An (phường Phước Long A).
Theo bà Kim Duyên, cơ sở này có giấy phép thành lập nhưng chưa có giấy phép hoạt động, có nghĩa là hiện nay cơ sở đang hoạt động “chui”. Thời gian bắt đầu đình chỉ hoạt động là từ ngày 9/11.

Cơ sở mầm non này chưa có giấy phép hoạt động lại vừa để xảy ra thực phẩm nhiễm khuẩn khiến học sinh bị nôn ói
Cơ sở mầm non này chưa có giấy phép hoạt động lại vừa để xảy ra thực phẩm nhiễm khuẩn khiến học sinh bị nôn ói

Số trẻ hiện đang được học, giữ tại cơ sở này là 52 em sẽ lấy ý kiến của phụ huynh, có thể chuyển về các trường mầm non, mẫu giáo trong cùng khu vực.
Căn cứ vào điểm a, khoản 4, điều 6 của Nghị định 138/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục, việc hoạt động không có giấy phép có thể bị phạt ở khung từ 5 – 10 triệu đồng.
Ngoài ra, lúc 16g chiều ngày 3/11, cơ sở mới báo về Phòng Giáo dục- Đào tạo quận 9 và địa phương có vụ việc nhiều học sinh có các dấu hiệu nghi ngộ độc như nôn ói. Thực chất sự việc xảy ra từ ngày 23/10, sau bữa ăn sáng của học sinh nhưng cho đến nay, nhà trường mới báo cho các cơ quan quản lý ở địa phương.

Khi nhận thông tin vụ việc, Phòng Giáo dục- Đào tạo quận cùng với chính quyền phường Phước Long A đã đến cơ sở làm việc.

Theo bà Duyên, nhà trường giải thích do ngày xảy ra vụ việc, nhân viên bếp có việc nghỉ đột xuất nên nhân viên và giáo viên của trường phải trực tiếp chia suất ăn, vệ sinh dụng cụ cho học sinh (hệ thống nấu ăn ở cơ sở khác, sau đó chuyển thức ăn đến cơ sở rồi dùng bếp hâm lại). Hôm 26/10, nhà trường có họp phụ huynh một lần, thông báo là sẽ mang thức ăn đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy thức ăn bị nhiễm E.Coli và Coliform.
Tuy nhiên vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao thức ăn lại bị nhiễm. Thức ăn được nấu sử dụng chung cho các cơ sở khác trong hệ thống nhưng chỉ có cơ sở ở Him Lam Phú An bị nhiễm.
Quận 9 đã yêu cầu cơ sở thông báo với phụ huynh sẽ bị đình chỉ hoạt động từ đầu tuần tới. Các quyết định xử phạt chính thức sẽ được chính quyền quận ban hành trong vài ngày tới.
Theo thông tin từ phía nhà trường đến này sức khỏe của các bé đã khoẻ trở lại.

Được biết, cơ sở Kid’s Club đặt tại chung cư Him Lam Phú An chỉ là 1 trong 10 cơ sở của hệ thống giáo dục Kid’s Club.

Mỹ Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI