Vẫn đang tìm nguyên nhân học sinh một trường tiểu học tại Hà Nội nghỉ hàng loạt

05/11/2020 - 13:55

PNO - Nhiều học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Q. Hà Đông) nghỉ học với các triệu chứng gây nghi ngờ có liên quan đến suất ăn bán trú tại trường.

Sáng nay (5/11), số học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi nghỉ học là 45 em với các triệu chứng sốt, sốt xuất huyết, đau bụng... khiến nhiều phụ huynh lo lắng về vấn đề bữa ăn bán trú tại trường.

Trước đó, từ ngày 2/11, đã có hơn 100 trường hợp học sinh của trường nghỉ học cũng vì nhiều nguyên nhân như sốt, mệt, đau bụng, buồn nôn...

Theo thông tin phụ huynh học sinh cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm của các lớp, có rất nhiều nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học như sốt, viêm họng, mệt, buồn nôn, đau răng, đau bụng, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa...

Ông Lê Trung Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết nhà trường đang phối hợp với cơ quan chuyên môn tiến hành lập biên bản toàn bộ quá trình sinh hoạt, ăn uống của học sinh kể từ ngày 30/10. Đồng thời, trường lấy mẫu thức ăn (cả bữa chính và bữa phụ), nước uống, mẫu sữa học đường để đem đi xét nghiệm.

“Ban giám hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi với phụ huynh có học sinh nghỉ học để tìm hiểu nguyên nhân, phân loại cụ thể từng trường hợp. Với các học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, hiện sức khỏe của tất cả các em đều đã ổn định”, ông Tuấn nói.

Tiểu học Nguyễn Trãi - nơi có hàng trăm học sinh nghỉ học
Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - nơi có hơn 100 học sinh nghỉ học với các triệu chứng mệt, buồn nôn, đau bụng...

Thống kê cho thấy, ngày 2/11 có 160 học sinh nghỉ học, trong đó 30 em có triệu chứng rối loạn tiêu hóa và 130 em nghỉ học vì nguyên nhân khác. Đến ngày 3/11, có 153 học sinh nghỉ học. Ngày 4/11 có 75 học sinh nghỉ học và đến hôm nay (5/11), toàn trường có 45 em nghỉ học.

Liên quan đến sự việc, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết: “Hiện chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc và báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội và UBND quận Hà Đông”, bà Hằng nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng nêu quan điểm: hiện là thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.722 học sinh đang theo học tại 32 lớp. Gần 100% học sinh có tham gia ăn bán trú tại trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI