Diệu Nhi - Trúc Nhi cười tít mắt ngày xuất viện

07/10/2020 - 09:05

PNO - Sáng 7/10, Diệu Nhi - Trúc Nhi được xuất viện sau hơn 2 tháng phẫu thuật mổ tách dính vùng chậu. Vừa gặp mọi người hai bé đã cười tít mắt.

 

Sau 2 tháng phẫu thuật tách dính phần chậu, hôm nay Diệu Nhi - Trúc Nhi sẽ được xuất viện, vết thương mổ tách của hai bé đã lành, sau khi được tập vật lý trị liệu, điều chỉnh chế độ ăn và hướng dẫn ba mẹ bé cách chăm sóc, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố quyết định cho hai bé xuất viện về nhà.
Sau 2 tháng phẫu thuật tách dính phần chậu, hôm nay Diệu Nhi - Trúc Nhi được xuất viện. Vết thương mổ tách của hai bé đã lành, sau khi được tập vật lý trị liệu, điều chỉnh chế độ ăn và hướng dẫn ba mẹ bé cách chăm sóc, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố quyết định cho hai bé về nhà.

 

Niềm vui trọn vẹn của gia đình hai thiên thần nhỏ Diệu Nhi - Trúc Nhi, 'Khoảnh khắc hai con tách rời, chúng tôi rất vui, không thể tả hết thành lời, con tôi đã có cuộc sống mới đầy tươi đẹp, mẹ của hai bé xúc động.
Gia đình của 2 thiên thần nhỏ Diệu Nhi - Trúc Nhi đã trọn vẹn niềm vui: "Khoảnh khắc hai con tách rời, chúng tôi rất vui, không thể tả hết thành lời, con tôi đã có cuộc sống mới đầy tươi đẹp", mẹ của hai bé xúc động.

 

Ôm Diệu Nhi vào lòng, cha của em hạnh phúc: Đây là một ngày đặc biệt, điều kỳ diệu đã đến với hai con của tôi và gia đình. Hôm nay tôi mới tin phép màu là có thật.
Ôm Diệu Nhi vào lòng, cha của em hạnh phúc: "Đây là một ngày đặc biệt, điều kỳ diệu đã đến với hai con của tôi và gia đình. Hôm nay tôi mới tin phép màu là có thật".

 

Hơn 2 tháng được các y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt, các bé đã hết sợ hãi màu áo trắng, đùa giỡn vui vẻ với cô điều dưỡng
Hơn 2 tháng được các y, bác sĩ chăm sóc đặc biệt, các bé đã hết sợ hãi màu áo trắng, đùa giỡn vui vẻ với các cô điều dưỡng.

 

Một điều dưỡng cho biết: 'Các bé xuất viện là niềm vui lớn của cả bệnh viện, nhưng chúng tôi sẽ thấy chút thiếu thiếu khi ngày mai vào khoa, nghĩ đến thôi có chút buồn nhưng trên hết là sự hạnh phúc khi hai con khỏe mạnh về nhà.
Một điều dưỡng cho biết: '"Các bé xuất viện là niềm vui lớn của cả bệnh viện, nhưng ngày mai đi làm, chúng tôi sẽ thấy thiếu thiếu... 2 con bên cạnh. Nhưng trên hết là sự hạnh phúc khi hai con khỏe mạnh về nhà".

 

Vỗ tay theo sự cổ vũ của cô chú xung quanh
Một trong 2 bé song sinh vỗ tay theo sự cổ vũ của cô chú xung quanh trong ngày xuất viện.

 

Đến nay, hai con đã tập đứng với sức cơ tốt, có thể tự ngồi khoảng 30-45 phút/lần
Đến nay, hai con đã tập đứng với sức cơ tốt, có thể tự ngồi khoảng 30 - 45 phút/lần.

 

Hơn 2 tháng qua, cô chú bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố luôn bên cạnh Diệu Nhi - Trúc Nhi bằng tình yêu thương của gia đình
Hơn 2 tháng qua, cô chú bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố luôn bên cạnh Diệu Nhi - Trúc Nhi bằng tình yêu thương của gia đình. Ngành y TPHCM đã giúp 2 bé Diệu Nhi - Trúc Nhi tìm lại nguyên vẹn hình hài.

 

Thời gian tới, song Nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật điều chỉnh một số chức năng khác, bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp hơn trước.
Thời gian tới, song Nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật điều chỉnh một số chức năng khác, bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp hơn trước.

Diệu Nhi - Trúc Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM, là hai bé gái song sinh dính liền phần chậu. Sau đó, song Nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tiếp tục theo dõi, điều trị, nuôi dưỡng với chế độ hết sức đặc biệt và chuẩn bị kỹ càng cho ca mổ tách dính.

Ngày 15/7/2020, sau vô số lần hội chẩn và lên kế hoạch kỹ càng với gần 100 y, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á và Trường Đại học Y Dược TPHCM... Diệu Nhi - Trúc Nhi được đưa vào phòng phẫu thuật để mổ tách dính.

Đúng 14 giờ 7 phút ngày 15/7, hai bé gái song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tách rời thành công. Ngay lập tức, các bé được đưa sang hai phòng phẫu thuật bên cạnh để tiếp tục thực hiện những phần chỉnh hình quan trọng ở vùng dưới.

Ngày 16/7, cả hai bé đều tỉnh lại sau cuộc phẫu thuật kéo dài 12 giờ đồng hồ đầy căng thẳng.

Ngày 27/7, phần bó bột trên đôi chân hai bé được các bác sĩ tháo dần dần. Các ngón chân và bàn chân đã cử động thuận lợi, thoải mái. 

Ngày 19/8, Trúc Nhi - Diệu Nhi được các bác sĩ cho ăn những muỗng cháo thịt đầu tiên sau hơn một tháng mổ tách. Diệu Nhi được tháo bột hoàn toàn.

Tam Nguyên - Phạm An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 07-10-2020 11:21:55

    Tuy không là người thân của hai cháu nhưng tôi rất hạnh phúc và vui khi thấy nụ cười của hai cháu. Xin tri ân tấm lòng của ê kíp mỗ đã cho hai cháu cuốc sống mới và chứng minh với y tế thời giới rằng y khoa Việt Nam đã phát triển vượt bậc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI