Điều máy bay ra Trường Sa cứu người dân gặp nạn ngay giữa đêm khuya

26/12/2018 - 11:00

PNO - Rạng sáng ngày 26/12, Tổ Cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) đã vận chuyển một người dân bị chấn thương nặng ở đùi vào đất liền bằng trực thăng để cấp cứu.

Ngày 25/12, anh T.V.N. (43 tuổi, ở Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đang làm việc tại đảo Trường Sa thì bị tai nạn chấn thương 1/3 mặt trong đùi bên phải và được đưa vào Bệnh xá thị trấn Trường Sa. 

Do chấn thương của anh N. quá nặng, bác sĩ của bệnh xá đã liên lạc vào đất liền để được hỗ trợ. Qua hệ thống Telemedicine, Tiến sĩ bác sĩ Đại tá Trần Lê Đồng – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp hội chẩn cho anh N.

Dieu may bay ra Truong Sa cuu nguoi dan gap nan ngay giua dem khuya
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 hội chẩn, hỗ trợ cho bác sĩ ở Bệnh xá thị trấn Trường Sa phẫu thuật cho anh N.

Bác sĩ Đồng nhận định anh N. bị dập, tắc động mạch đùi bên phải, dập cơ đùi và phải phẫu thuật mạch ngay để xử lý. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy tổn thương mạch máu của anh N. quá phức tạp, không thể tái thông mạch máu. 

Do đó, Bệnh viện Quân y 175 quyết định điều Tổ Cấp cứu đường không của bệnh viện ra đảo nhằm kịp thời truyền máu dùng thuốc chống đông, hỗ trợ hồi sức cho anh N.. Sau đó, vận chuyển anh vào đất liền bằng trực thăng để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Dieu may bay ra Truong Sa cuu nguoi dan gap nan ngay giua dem khuya
Vì chấn thương quá phức tạp nên anh N. được chuyển vào Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu ngay trong đêm

1g40 phút sáng 26/12, anh N. được đưa đến Bệnh viện Quân y 175. Các bác sĩ đã chụp CT mạch máu, siêu âm mạch máu… và chỉ định mổ cấp cứu thông động mạch phải, lấy huyết khối, ghép động mạch bằng ống mạch nhân tạo, cắt lọc cơ hoại tử.

Hiện sức khỏe của anh N. dần ổn định và đang đượcc theo dõi sát chấn thương phòng biến chứng. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI