Điều ít biết về người vào vai chiến binh Nawi trong phim "Nữ vương huyền thoại"

17/10/2022 - 14:14

PNO - Người vào vai Nawi - thiếu nữ 19 tuổi trong đội chiến binh Agojie của "Nữ vương huyền thoại" - là diễn viên đã 31 tuổi.

Bộ phim Nữ vương huyền thoại (tựa gốc The Woman King) lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật về đội nữ chiến binh lừng lẫy vương quốc Dahomey ở Tây Phi trong những năm 1820.

Chuyện phim xoay quanh nhóm chiến binh toàn nữ Agojie với nhiệm vụ bảo vệ vương quốc và đức vua. Vị tướng Nanisca huấn luyện một thế hệ chiến binh mới để chiến đấu chống lại kẻ thù muốn phá hủy lối sống của họ. Trong phim, bên cạnh nữ chính Viola Davis (vai tướng Nanisca), Thuso Mbedu, (vai chiến binh Nawi) cũng gây ấn tượng mạnh với người xem.

 

Ngoài Viola Davis (trái), tuyến nữ chính Nawi do Thuso Mbedu đóng (Phải) cũng gây ấn tượng mạnh trong phim
Ngoài Viola Davis (trái), Thuso Mbedu (phải, vai chiến binh Nawi) cũng gây ấn tượng mạnh với người xem

Nawi là chiến binh trẻ tuổi nhất của đội chiến binh Agojie và là cô con gái bị thất lạc từ nhỏ của tướng Nanisca. Ngay từ khi xuất hiện, Nawi đã gây chú ý vì sự khác biệt. Cô nhất quyết phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt với một gã giàu có nhưng hợm hĩnh, coi thường phụ nữ. Đây là điều mà các cô gái trong làng cùng lứa với Nawi không bao giờ dám làm. Từ bỏ gia đình, cô gia nhập đội quân Agojie. Với tính cách tự do, ương bướng, gan lì, không ít lần Nawi làm điều trái quy định, cư xử tùy ý, nhưng với tinh thần quả cảm của một chiến binh, cô dần trưởng thành dưới sự huấn luyện nghiêm khắc của nữ tướng Nacisca - người mẹ mà cô không nhận ra.

 

Những cảnh diễn tình cảm Thuso Mbedu cũng thể hiện tốt
Thuso Mbedu thể hiện tốt những cảnh diễn tình cảm

Lần đầu bước lên màn ảnh rộng và đảm nhiệm một vai diễn “nặng”, Thuso Mbedu chứng tỏ cô là gương mặt da màu đầy triển vọng của Hollywood hiện nay. Cô lột tả được thần thái của một nữ chiến binh thông qua hình thể rắn chắc và biểu cảm đầy kiêu hãnh của một người phụ nữ không dễ khuất phục. Ở những cảnh tập luyện, chiến đấu, Thuso Mbedu khiến người xem thán phục vì những pha hành động rất dứt khoát, mạnh mẽ. Trong những cảnh đòi hỏi tâm lý, cô cũng thể hiện rất tình cảm. Như trong phân đoạn Nawi nhận ra tướng Nacisca là mẹ, diễn xuất của cô cho thấy những cảm xúc lẫn lộn của một cô gái mồ côi gặp được người đã sinh ra và bỏ rơi mình năm xưa.

 

Thuso Mbedu khổ luyện nhiều tháng để có đủ thể lực vô vai nữ chiến binh
Thuso Mbedu khổ luyện nhiều tháng để có đủ thể lực vào vai nữ chiến binh

Để có thể tự mình thực hiện những cảnh quay hao tốn thể lực, Thuso Mbedu đã mất 3 tháng khổ luyện. Ban đầu cô tập Muay Thái ít nhất 3 lần/tuần, tiếp theo là tập võ 2 - 3 tiếng/ngày với các loại vũ khí như mã tấu, gậy. Song song đó cô tập với huấn luyện viên riêng các bài săn chắc vùng thân trên và thân dưới 3 lần/tuần.

Thuso Mbedu thổ lộ: “Để chuẩn bị những cảnh quay chiến đấu, tôi luyện ít nhất 90 phút/ngày, trong đó những bài tập cho chân và thân dưới chiếm đến 30-40 phút. Riêng cơ bụng và nhóm cơ core mất ít nhất 15-20 phút. Còn lại tập thân trên chủ yếu là lưng, vai và bắp tay”. Tuy nhiên Thuso Mbedu sợ nhất là tập chạy nước rút vì trong phim nhân vật Nawi có những cảnh chạy tốc độ cao.

Trailer phim Nữ vương huyền thoại:

 

 

 

Ngoài tập luyện trong phòng tập, Thuso Mbedu còn tích cực vận động để tự mình đẩy bản thân đến giới hạn chịu đựng. Các hoạt động yêu thích của cô là trượt tuyết trong nhà, đi bộ đường dài trong thời gian ngắn (hiking), chèo thuyền kayak. Cô cũng làm xét nghiệm phân tích ADN để biết cơ thể dễ hấp thu những chất dinh dưỡng nào nhằm có thực đơn ăn uống đúng cách. Thuso Mbedu thú nhận cô là người lười tập thể dục, thậm chí ghét nhưng lại rất hào hứng thử sức với những cái mới: “Tôi không muốn đến trường quay với tâm thế sợ sệt không dám thử những điều mới mẻ”.

 

Lần đầu bước lên màn ảnh rộng nhưng Thuso Mbedu đã có màn trình diễn được đánh giá cao
Lần đầu bước lên màn ảnh rộng, Thuso Mbedu đã có màn trình diễn được đánh giá cao

Thuso Mbedu được nữ đạo diễn Gina Prince-Bythewood chọn vào phim sử thi Nữ vương huyền thoại nhờ có vai diễn Cora ấn tượng trong phim truyền hình The Underground Railroad - kể về hành trình đi tìm tự do của nữ nô lệ Cora. Trước đó, Thuso Mbedu đã tham gia 8 phim truyền hình khác nhưng chủ yếu là vai phụ, khách mời. Vai chính thứ hai trong sự nghiệp của cô là Winnie trong phim truyền hình 25 tập It’s Thunzi (2017). Vai diễn đã giúp cô lọt vào đề cử Nữ diễn viên xuất sắc của giải Emmy Quốc tế (do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật truyền hình Mỹ tổ chức, nhằm tôn vinh những tác phẩm và nghệ sĩ xuất chúng trong các chương trình truyền hình bên ngoài nước Mỹ). Đáng nói, với vai này, Thuso Mbedu vinh dự là nữ diễn viên Nam Phi đầu tiên được chọn đóng chính trong một phim truyền hình Mỹ.

 

Ít ai nghĩ người vào vai chiến binh 19 tuổi là nữ diễn viên 31 tuổi
Ít ai nghĩ người vào vai chiến binh 19 tuổi là nữ diễn viên 31 tuổi

Thuso Mbedu sinh ra và lớn lên ở một tỉnh lẻ của Nam Phi. Cô mồ côi từ năm 4 tuổi khi mẹ mất do bệnh u não. Cha cô cũng qua đời nên cô được bà nuôi dưỡng. Vì bà là hiệu trưởng nên Thuso Mbedu được nuôi dạy rất nghiêm khắc. Cô nhớ lại: “Tôi phải có mặt ở nhà sau 3g chiều và không bao giờ được đi ra ngoài nếu như không giài thích rõ ràng được với bà là mình sẽ đi đâu. Lúc nhỏ tôi ước mong mình trở thành bác sĩ da liễu”. Tuy vậy, khi còn đi học, Thuso Mbedu học tốt nhất các môn về nghệ thuật, do đó lớn lên cô theo học kịch nghệ và nghệ thuật biểu diễn ở Đại học Witwatersrand (Nam Phi). Nhờ được đào tạo diễn xuất bài bản nên chẳng mấy chốc Thuso Mbedu đã có cơ hội đóng phim. Sau Nữ vương huyền thoại, Thuso Mbedu đang được nhà sản xuất nổi tiếng Hollywyood Vanessa Block mời tham gia một dự án phim khoa học viễn tưởng, dự kiến phim bấm máy vào năm 2023.

H.Nhu

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI