Đội ngũ sáng tạo Việt Nam góp mặt trong “Squid Game”

24/09/2021 - 07:00

PNO - Khán giả vô cùng tự hào và bất ngờ khi hàng loạt cái tên người Việt xuất hiện trong phần after credit (cảnh hậu danh đề) của tác phẩm “Squid Game” đang thu hút công chúng trên toàn thế giới.

Chưa đầy một tuần phát hành, Squid Game (tựa Việt: Trò chơi con mực) đã nhanh chóng xác lập kỷ lục cho phim ảnh Hàn Quốc khi xếp thứ 2 trong danh sách 10 chương trình truyền hình hàng đầu của Netflix trên toàn cầu. Tại Việt Nam, tác phẩm hiện đứng top 1 loạt phim được khán giả yêu thích nhất trên Netflix.

Squid Game không chỉ gây ấn tượng khi khai thác mô-típ sinh tồn, những cuộc chiến gây cấn và man rợ để giành lấy sự sống mà còn lôi cuốn người xem nhờ phần hình ảnh sống động và nổi bật. Càng bất ngờ hơn khi khán giả Việt phát hiện đội ngũ sáng tạo Việt Nam cũng góp phần tạo nên những khung hình chất lượng này.

Đội ngũ Việt Nam sáng tạo đồ họa cho bom tấn Squid Game
Đội ngũ Việt Nam sáng tạo đồ họa cho bom tấn Squid Game

Cụ thể, người hâm mộ khá phấn khích khi xem phần after credit Squid Game có sự xuất hiện của hàng loạt cái tên Việt trong khâu sản xuất hiệu ứng hình ảnh VFX (những hình ảnh được tạo ra hoặc biến đổi so với cảnh quay thật trên phim trường nhờ phần mềm, công nghệ chỉnh sửa ảnh bằng máy tính).

Đây không phải lần đầu tiên đội ngũ người Việt góp mặt trong khâu sản xuất hậu kỳ cho tác phẩm bom tấn. Trước đó, nhiều sản phẩm đồ họa, hiệu ứng hình ảnh VFX trong loạt phim Hàn, Trung và Nhật, nổi bật như Penthouse, Hotel Del Luna, Vagabond, Ký sinh trùng, Kingdom 2, Huyền thoại biển xanh, Đội cầu lông thiếu niên… đều do đội ngũ nhân viên đến từ Công ty TNHH Magnon Việt Nam thực hiện.

Là công việc yêu cầu tính kỹ thuật cao, tốn nhiều thời gian và khá gian nan, tưởng chừng là sân chơi riêng của các nước có ngành công nghiệp phim ảnh phát triển, nên sự góp mặt của ê-kíp Việt Nam trong khâu sản xuất hậu kỳ của loạt tác phẩm đình đám càng khiến khán giả không khỏi tự hào.

Squid Game cuốn hút khán giả với màn tranh đấu nảy lửa của những con người cùng đường.
Squid Game cuốn hút khán giả với hàng loạt màn tranh đấu nảy lửa của những con người cùng đường

Squid game lấy cảm hứng từ một trò chơi dành cho trẻ em, ở đó người tấn công và phòng thủ luôn ở vị trí đối đầu nhau cho đến khi tìm ra được người chiến thắng cuối cùng, có cơ hội ẵm trọn giải thưởng trị giá 45,6 tỷ won (tương đương 40 triệu USD). 456 người tham gia cuộc chơi hầu hết đều là những con người thất bại trong cuộc sống và mang những món nợ khổng lồ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI