Diễn viên Lãnh Thanh: "Tôi thoát được lũy tre làng là may mắn lắm rồi"

26/07/2022 - 18:10

PNO - Sở hữu ngoại hình đẹp, nhưng Lãnh Thanh lại khá thành công với vai phản diện nhờ lối diễn xuất da dạng. Anh được nhìn nhận là một gương mặt nam sáng giá của màn ảnh Việt. Sau năm 2019 khá thành công với hai phim "Thưa mẹ con đi" và "Chị chị em em", năm nay Lãnh Thanh trở lại điện ảnh với bộ phim sắp ra mắt "Cô gái từ quá khứ".

Trong bộ phim Cô gái từ quá khứ (đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito, dự kiến công chiếu tháng 11 tới), Lãnh Thanh đảm nhận vai nam chính Bách - một gã thô lỗ, cộc cằn với quá khứ bất hảo. "Vai diễn khá giống với một phần của cuộc đời tôi, đó là tưởng chừng như mình nhận được nhiều tình yêu thương nhưng hóa ra lại có nhiều sự bất hạnh nhất. Không hiểu vì một lý do nào đó mà trên phim hay ngoài đời, tôi và nhân vật của tôi đều vô tình gắn liền với phụ nữ. Và sau Chị chị em em, một lần nữa tôi lại vào vai phản diện", Lãnh Thanh chia sẻ.

Lãnh Thanh sẽ có nhiều màn diễn tay đôi với NInh Dương Lan Ngọc trong phim
Lãnh Thanh sẽ có nhiều màn diễn tay đôi với Ninh Dương Lan Ngọc trong phim

Phóng viên: Theo như mô tả về nhân vật, quá trình đóng phim anh sẽ phải “động tay động chân” với bạn diễn nữ?

Diễn viên Lãnh ThanhPhụ nữ như một cành hoa, mới chạm nhẹ đã thâm tím hết cả người rồi. Tôi đã cố gắng “nâng trứng hứng hoa” lắm nhưng vẫn để lại nhiều vết bầm trên người. Lúc đầu, quay xong về nhà, tôi khá buồn vì mình trực tiếp làm tổn thương bạn diễn. Nhưng rồi tôi nghĩ đó là một phần hy sinh của diễn viên. Thấy các bạn diễn nữ trên phim trường bị “bầm dập” tôi rất thương nhưng chỉ biết để trong lòng. Còn lại phải tập trung vào nhân vật của mình, cố gắng diễn tốt, chạm tới cảm xúc của nhân vật một cách nhanh nhất để giảm bớt thời lượng họ phải chịu đựng những khó khăn đó.

Lãnh Thanh  được biết đến từ vai đồng tính trong phim Thưa mẹ con đi
Lãnh Thanh được biết đến từ vai đồng tính trong phim Thưa mẹ con đi

* Mới đóng 3 phim điện ảnh nhưng đã 2 lần vào vai phản diện, anh chán dạng vai này chưa? Sau thành công của 2 phim trước, vì sao anh im hơi lặng tiếng, mãi đến nay mới trở lại màn ảnh?

- Từ lâu tôi đã có ý niệm không thể có 2 quả trứng giống nhau, không thể có 2 nhân vật phản diện giống nhau. Chẳng hạn xem các phim của Marvel sẽ thấy nhân vật Loki hay Thanos ác khác nhau. Theo tôi, mỗi nhân vật có quan điểm cá nhân riêng, sự phản diện trong Cô gái từ quá khứ sẽ khác nhiều so với vai diễn ông chồng giết vợ trong Chị chị em em.

Về sự vắng bóng của tôi từ sau năm 2019 là có lý do. Thời điểm cuối năm 2019 tôi có chút vấn đề về sức khỏe, phải trải qua tiểu phẫu, buộc phải ngưng nhiều dự án. Đến khi khỏe lại thì dịch bùng lên. Cuối năm 2020, tôi nhận lời tham gia phim truyền hình Em ước mình cùng bay của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nhưng mãi đến năm ngoái phim mới bấm máy được. Sau đó tôi đóng phim bộ Container 39.

Trong Chị chị em em, Lãnh Thanh gây ấn tượng với vai diễn phản diện
Trong Chị chị em em, Lãnh Thanh gây ấn tượng với vai diễn phản diện

* Giữa đóng phim điện ảnh và truyền hình, anh muốn ưu tiên cho loại hình nào nhiều hơn?

- Thời điểm lựa chọn làm diễn viên, tôi đã nghe nhiều người đi trước chia sẻ đóng phim truyền hình nhiều sẽ chai cảm xúc. Quay phim truyền hình mất nhiều thời gian, phải 3-4 tháng, sau đó phải dành 1-2 tuần làm mới bản thân. Việc theo đuổi một dòng phim nào đó tôi nghĩ là điều nên làm, nhưng ở thời điểm không có nhiều lựa chọn thì mình phải làm cả 2. Điện ảnh tạo nên tên tuổi của người diễn viên nhưng truyền hình gắn kết nghệ sĩ với khán giả nhiều hơn.

Tôi lớn lên ở vùng quê Thái Bình, các cô các bác trong gia đình, hàng xóm biết tôi đi đóng phim nhiều năm nhưng luôn hỏi: “Sao không thấy mày trên tivi bao giờ”. Phim rạp chủ yếu dành cho người thành phố, còn với người ở quê thì phải xuất hiện trên tivi mới được coi là đóng phim. Nên tôi cũng muốn đóng phim truyền hình nhiều hơn.

Lãnh Thanh có lợi thế ở gương mặt rất xine , phù hợp tuyến chính diện lẫn phản diện
Lãnh Thanh có lợi thế ở gương mặt rất xine, phù hợp tuyến chính diện lẫn phản diện

* Sau mấy năm theo nghệ thuật, một chàng trai "Nam tiến" như anh đã thấy mình trụ được với nghề chưa?

- Tính đến thời điểm này, tiền nhà, tiền ăn, tiền gửi về gia đình hàng tháng của tôi đều đến từ công việc đóng phim. Cơ hội cho diễn viên trẻ ở Việt Nam không nhiều, tôi lại từ miền Bắc vào nên có nhiều hạn chế. Nhưng tôi không buồn vì điều đó mà chỉ buồn vì mình chưa có nhiều ý tưởng cho công việc. Tôi vẫn kiếm được khoản nho nhỏ để trang trải cuộc sống nhưng tôi mong sắp tới sẽ có cơ hội nâng cấp cuộc sống bản thân mình lên. Vì ban đầu khi "Nam tiến" tôi đã xác định không nhận sự chu cấp hay trợ giúp từ gia đình, bạn bè, người thân. Tôi xuất thân từ quê ra mà có được như ngày hôm nay là vinh dự riêng cho gia đình. Tôi nghĩ mình thoát được lũy tre làng là may mắn lắm rồi.

H.Nhu (thực hiện) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI