Diễn viên Hoàng Thắng qua đời

23/04/2017 - 22:43

PNO - Thêm một tin buồn cho khán giả yêu điện ảnh khi cách đây vài giờ, diễn viên Hoàng Thắng đã qua đời tại bệnh viện K3 - Tân Triều, Hà Nội.

Theo thông tin từ người thân của nam nghệ sỹ, chiều nay 23/4 ông có biểu hiện khó thở, sau đó hôn mê sâu. Mặc dù các y bác sỹ bệnh viện K - Tân Triều đã tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi.

Diễn viên Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ông chính là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu... diễn viên Hoàng Thắng luôn thể hiện trọn vẹn, hết mình với vai diễn. Mặc dù vai phụ nhưng ông vẫn để lại được ấn tượng trong lòng khán giả.

Dien vien Hoang Thang qua doi
Diễn viên Hoàng Thắng trong Đêm hội Long Trì

Vai diễn khiến tên tuổi của ông vang xa nhất đó là vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Ninh.

Nếu ai đã từng xem qua hẳn vẫn còn cảm giác khiếp sợ, không dám đến gần vì không biết "cậu Giời" sẽ làm gì tiếp theo trong phim. Nhiều đạo diễn thừa nhận, không một diễn viên nào thể hiện tốt vai Đặng Lân như diễn viên Hoàng Thắng.

Dien vien Hoang Thang qua doi
 

"Nhờ" ngoại hình có phần hơi "giang hồ" nên sau này Hoàng Thắng được các đạo diễn liên tục mời vào những vai phản diện trong các phim như Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ...

Diễn viên Hoàng Thắng là cái tên được khán giả nhắc nhiều không chỉ bởi diễn xuất tài tình, ngoài hình có phần "bụi bặm", mà bởi từ những nhân vật ông thủ vai trở thành điển hình cho những diễn viên trẻ sau này học hỏi.

Dien vien Hoang Thang qua doi
 

Tuy mạnh mẽ, bản lĩnh trong hầu hết các vai diễn nhưng cuộc đời của diễn viên Hoàng Thắng lại phải chống chọi với căn bệnh quái ác khi tuổi đã ngoài 60. Ông phát hiện mình bị ung thư phổi vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, sau khi bị ho ra máu kéo dài. Khi chuyển xuống Bệnh viện K3 - Tân Triều để điều trị, nam nghệ sỹ phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu nhanh chóng. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI