Diễn viên Ha Ji-won: Không có gì là không thể

29/07/2014 - 09:08

PNO - PN - Bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc Hoàng hậu Ki (tựa gốc Empress Ki, phát trên VTV3 lúc 12g từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần) đang gây “sốt” trên màn ảnh nhỏ Việt Nam hệt như những gì bộ phim này đã làm được khi phát sóng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong phim, Ha Ji-won phải thể hiện quá trình chuyển biến tâm lý khá dài và phức tạp của Ki Seung-nyang từ khi còn là một cô gái người Cao Ly nghèo khổ, phải giả trai để tránh bị cống nữ cho đến khi được phong làm quý phi, rồi hoàng hậu. Cho dù nhân vật ở giai đoạn nào, hóa thân của người đẹp 36 tuổi này đều thuyết phục người xem qua ánh mắt, nét mặt biểu cảm.

Khán giả khó có thể quên hình ảnh mạnh mẽ của Ki lúc giả trai, nét dịu dàng khi Ki ôm trong lòng hoàng tử bé Ayu hay vẻ uy nghi lộng lẫy của một bà hoàng lúc được tấn phong làm hoàng hậu. Đảm nhiệm những vai diễn cổ trang, hành động luôn là thử thách đối với bất cứ nữ DV nào, vậy mà với Ha Ji-won, đây lại là hai dạng vai cô yêu thích.

Ngay từ vai diễn hành động đầu tiên Jang Chae-ok, một thị vệ giỏi giang, xinh đẹp, kiên cường trong bộ phim truyền hình cổ trang Damo (năm 2004), Ha Ji-won đã chiếm được cảm tình khán giả qua những cảnh quay khó như đấu kiếm, bay nhảy trên không, đu người trong rừng trúc. Đến vai diễn kỹ nữ Hwang Jin-yi trong bộ phim truyền hình Hwang Jin-yi, cô lại làm người xem kinh ngạc khi biết chính cô đóng cảnh biểu diễn trên dây ở độ cao 1,5m mà không cần người đóng thế.

Những phim sau này của Ha Ji-won cũng thế, nếu không đòi hỏi kỹ năng lặn biển (phim Sector 7), đánh võ (phim The king 2 hearts), đánh bóng bàn (phim As One) thì cũng phải biết múa bụng (phim The Huntresses), đua xe (phim Secret Garden), đấm box (phim Miracle on 1st Street), cưỡi ngựa (phim Empress Ki). Mỗi lần nhận vai, Ha Ji-won đều chăm chỉ dành nhiều thời gian học hỏi sao cho thành thạo mới thôi, như dạo tham gia phim điện ảnh Sector 7, ngoài việc học lặn, cô còn trải qua khóa huấn luyện về bơi lội và luyện thể lực tám tiếng/ngày.

Cũng nhờ có sức khỏe, luôn tự mình đóng những cảnh nguy hiểm mà Ha Ji-won được các nhà làm phim Hollywood để mắt tới. Năm ngoái, cô vinh dự là DV châu Á đầu tiên được công ty giải trí lớn của Mỹ - United Talent Agency - nơi quản lý những siêu sao như Johnny Depp, Harrison Ford, Ewan McGregor, Channing Tatum, James McAvoy - mời ký hợp đồng.

Dien vien Ha Ji-won: Khong co gi la khong the
Ha Ji-won làm người xem khóc cười cùng nhân vật trong phim Hoàng hậu Ki

Giấc mơ trở thành một ngôi sao đẳng cấp quốc tế đang đến gần hơn với Ha Ji-won, nhưng để đi đến được thành công như hôm nay, Ha Ji-won cũng đã trải qua không ít thất bại. Cô tiết lộ trong chương trình talkshow Win Win của đài KBS: “Tôi từng đi thử vai đến 100 lần nhưng chẳng được chọn”. Duyên nghệ thuật đến với Jeon Hae-rim (tên thật của Ha Ji-won) bắt đầu trong lần tấm ảnh cô chụp trưng ở studio lọt vào mắt xanh của một công ty đào tạo tài năng.

Khi đó Ha Ji-won còn đang đi học. Năm 1996, cô chính thức bước lên màn ảnh nhỏ với vai diễn phụ trong phim truyền hình Adults Don’t Know. Từ những vai nhỏ, bằng nỗ lực không ngừng, Ha Ji-won tạo dựng tên tuổi với bảng thành tích dày đặc ở các giải thưởng nghệ thuật lớn của Hàn Quốc như Rồng xanh, Beaksang các năm 2000, 2001, 2003, 2005, 2009, 2010.

Ha Ji-won còn được yêu mến nhờ lối sống mẫu mực và tấm lòng nhân ái. Đầu tháng này, cô được Cục Thuế quốc gia Hàn Quốc mời làm đại sứ tuyên truyền. Chín năm trước, nữ DV xinh đẹp đã làm một việc hiếm có là ký cam kết với Ngân hàng cơ thể người để hiến giác mạc sau khi qua đời. Lý do khiến Ha Ji-won hành động như trên là vì cô cảm kích trước hành động của một phạm nhân từng đề nghị được hiến giác mạc cho cô, khi biết tin cô bị thương nặng ở mắt lúc đóng phim Love So Divine.

 Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI