Diễn viên Chi Pu: "Tôi mong nhiều thử thách tìm đến mình"

11/03/2016 - 11:27

PNO - “Điều tôi sợ hãi nhất là mình trở thành quá cũ, người ta nhìn vào rồi nói “ờ, cô này cũng chỉ có vậy”.

Dien vien Chi Pu:
Diễn viên Chi Pu

Chi Pu đến quán cà phê trong trang phục áo pull - quần jeans, xinh đẹp, giản dị. Cô gái được fan gọi bằng nhiều danh xưng như hot girl, búp bê, công chúa, nữ thần… này ngoài đời không “cổ tích” như trong ảnh. Trẻ trung nhưng không trẻ con; nổi tiếng với bảy triệu người theo dõi trên mạng xã hội facebook nhưng luôn khiêm tốn; vô cùng bận rộn nhưng rất nhẹ nhàng, điềm tĩnh.

Những ngày này, Chi Pu đang trên trường quay bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn (đạo diễn Ken Ochiai - Nhật Bản) cùng dàn diễn viên ăn khách: Thái Hòa, Kim Lý, Thanh Tú, B Trần…). “Có thể lâu nay, khán giả chỉ thấy một Chi Pu rất hồn nhiên, trẻ trung. Vai diễn lần này là một Chi Pu rất khác. Tôi đóng vai thư ký - nhân vật có mối liên hệ, tác động đến cuộc trốn chạy, tìm kiếm… trong xâu chuỗi toàn bộ nội dung của bộ phim. Không phải là dạng nhân vật quá khó thể hiện nhưng là cơ hội để tôi mang đến hình ảnh mới. Vệ sĩ Sài Gòn cũng là bộ phim đúng thời điểm cho tôi cơ hội giới thiệu mình ra với môi trường điện ảnh nước ngoài” - Chi Pu chia sẻ.

Với Chi Pu, dự án phim với sự tham gia của ê kíp “ngoại” từ đạo diễn đến nhà sản xuất thự c sự là một cơ hội tốt: “Dù có nổi tiếng, được yêu mến như thế nào trong nước thì khi bước chân ra ngoài, tôi thấy mình quá nhỏ bé. Thậm chí còn không ai biết đến mình. Nhớ có lần được làm khách mời sang Malaysia trao giải thưởng trong một sự kiện điện ảnh, tôi bước lên thảm đỏ không có ai chụp ảnh. Ý thức được mình chỉ là một cá thể bé nhỏ nên khi lên trao giải, tôi đã cố gắng hết sức để có thể tung hứng, tương tác với người bạn khách mời đi cùng. Ra nước ngoài, tôi luôn ý thức rằng mình đang là đại diện của đất nước, có thể người ta không biết Chi Pu là ai, nhưng sẽ biết rằng Việt Nam có một diễn viên tự tin, cũng biết cách ăn nói, hài hước và chân thành”.

Dien vien Chi Pu:
Chi Pu và Gil Lê trong phim Yêu

So với ngày chân ướt chân ráo từ Hà Nội vào TP.HCM hai năm trước, Chi Pu giờ đã khác nhiều. Dù cô bảo hai năm qua thấy mình… chưa làm được gì nhiều, nhưng những gì cô gặt hái được chừng như nhanh hơn rất nhiều so với thời gian ngắn “dò dẫm khẳng định mình” ấy. Chi Pu bắt đầu bằng những sự kiện, là m mẫu ảnh rồi đóng phim (gây ấn tượng với phim Hương ga, Vẫn có em bên đời và đặc biệt thành công với phim Yêu).

Xuất hiện nhiều đến mức cô bảo có lúc nhìn lại thấy mình cũng “hơi sai sai khi đặt niềm tin vào những người, những việc không đúng”. Nhiều lần bị lợi dụng tên tuổi, thị phi, và những chuyện... trên trời cũng không ít. Chi Pu hồi tưởng: “Có những lúc thấy mệt mỏi đến mức đã nghĩ thôi, chắc mình không sống nổi với giới showbiz ở Sài Gòn. Nếu không nhờ những người bạn chân thành, những đàn anh đàn chị đi trước sẻ chia, bảo ban có lẽ tôi đã buông rồi”.

Mỗi nghệ sĩ luôn phải đối mặt với những thị phi và chịu đựng theo cách riêng. Chi Pu xinh đẹp, nổi tiếng nhanh và quá nhiều cơ hội tìm đến, đối với người thương là điều tốt lành. Nhưng vớ i ngườ i không thí ch thì mọi thứ đều là trái tai gai mắt. Trải qua một khoảng thời gian chưa quá dài nhưng đủ để nhận diện được những điều tốt xấu quanh mình, Chi Pu bảo đã đến lúc phải thay đổi hình ảnh, trưởng thành hơn, cứng cỏi hơn. Trước tiên là để bảo vệ mình khỏi những thương tổn. Chi Pu cẩn trọng đến mức trước buổi phỏng vấn đã nhờ người quản lý nhắn nhủ những điều cô sẽ ngại trả lời. Cô sợ... bị giật tít!

“Được khán giả yêu thương là tôi đã thấy mình được trao một nguồn năng lượng sức mạnh để bình yên hơn. Dù có đôi lúc cuộc sống nhiều va đập, người này người kia hiểu lầm. Lắm lúc lại nói mình giả tạo. Một lời khen có thể chỉ vui một ngày nhưng một lời chê, nhận xét sai về mình đã phải gặm nhắm suốt nhiều ngày liền. Mà thường thì ít ai để tâm đến lời nói, bài báo của mình ảnh hưởng như thế nào đến người khác” - Chi Pu cười hiền. Đó là khi cô nhắc về những lần phải đối diện với những câu hỏi, sự tò mò của dư luận. Còn bây giờ thì những điều đó không còn ảnh hưởng đến tâm trí và những kế hoạch đường dài của cô.

“Sau Vệ sĩ Sài Gòn, tôi sẽ bắt tay thực hiện một series phim ngắn do tôi tự lên ý tưởng, viết kịch bản. Dù đã đóng nhiều phim nhưng tôi thấy mình chưa được thỏa sức hóa thân vào những vai diễn đa dạng. Trong kịch bản phim ngắn sẽ làm, tôi được thể hiệ n hai tính cách trong cùng một con người” - Chi Pu cho biết.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI