Diễn biến mới nhất vụ nhà thờ tổ của Hoài Linh

04/04/2016 - 14:40

PNO - Ông Phạm Quang Bửu (Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 9, TP.HCM) xác nhận với Phụ nữ Online thông tin mới nhất vụ việc vào ngày 4/4.

Cũng theo ông Bửu, hiện tại, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ danh là Hoài Linh) đã hoàn tất thủ tục chuyển đổi 501 mét vuông đất nông nghiệp sang đất ở, và nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng trên diện tích 372 mét vuông để tiếp tục thi công công trình nhà thờ tổ.

Cụ thể, Hoài Linh đã hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ các thửa số 516, 537 và 538, tờ bản đồ số 21 (P.Long Phước, Q.9, TP.HCM) với diện tích hơn 5.000 mét vuông.

Dien bien moi nhat vu nha tho to cua Hoai Linh
Công trình nhà thờ tổ của danh hài Hoài Linh bị tạm đình chỉ thi công vào tháng 2/2016.

Trong đó, diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất ở là 501 mét vuông.

Sau khi chuyển mục đích sử dụng đất, ngày 19/3, danh hài Hoài Linh đã nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng với tổng diện tích là 372 mét vuông.

Cũng theo ông Bửu, Phòng Quản lý đô thị quận 9 đang thụ lý đơn của ông Hoài Linh. Trễ lắm là trong tuần này, cơ quan này sẽ cấp phép xây dựng cho công trình.

Ngoài ra, công trình chính (nhà thờ tổ) có diện tích 319 mét vuông và một công trình phụ khác có diện tích hơn 68 mét vuông (nằm trên thửa đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng) là đúng quy định và sẽ được tồn tại.

Tuy nhiên, phần diện tích vi phạm (do nằm ngoài diện tích được cấp phép xây dựng) sẽ bị tháo dỡ.

Dien bien moi nhat vu nha tho to cua Hoai Linh

Trước đó, như báo Phụ nữ Online đã thông tin, vào tháng 2/2016, công trình nhà thờ tổ của danh hài Hoài Linh (được xây dựng tại quận 9) đã bị cơ quan chức năng của quận này đỉnh chỉ thi công vì không có giấy phép xây dựng.

Sau đó, theo Quyết định xử phạt do UBND quận 9 ban hành ngày 16/2, công trình nhà thờ tổ của nghệ sĩ Hoài Linh đã vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng được quy định ở Nghị định 121 và bị xử phạt 6,25 triệu đồng. Có 3 hạng mục không có giấy phép, gồm: Hạng mục diện tích 319m2 , hạng mục diện tích 68m2 và hạng mục diện tích 128m2 . Sau khi có Quyết định, NSƯT Hoài Linh đã đóng tiền nộp phạt và chờ cơ quan chức năng hướng dẫn làm thủ tục xin phép xây dựng.

Dien bien moi nhat vu nha tho to cua Hoai Linh
Quyết định xử phạt của UBND quận 9.

Trong “Đơn xin cứu xét” của NSƯT Hoài Linh gửi đến UBND quận 9 được công khai với báo chí có 2 điểm chính được trình bày là: Giải thích lý do vì sao lại dồn tâm sức, tiền bạc tích góp được nhiều năm qua để xây nhà thờ tổ sân khấu, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cho nghệ sĩ Hoài Linh giữ lại công trình này. 

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI