Điện Biên: Bắt đối tượng nghi sát hại em gái 15 tuổi rồi bỏ trốn

26/04/2019 - 15:02

PNO - Trưa ngày 25/4, người dân xã Quài Tở phát hiện em C. bị sát hại trên giường ngủ. Mới đây, nghi phạm là anh trai nạn nhân cơ quan chức năng bắt giữ sau một ngày bỏ trốn.

Chiều ngày 26/4, trao đổi với phóng viên, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) cho biết, vào trưa cùng ngày, Công an huyện Tuần Giáo đã bắt được Lò Văn Biên (20 tuổi, trú tại bản Món, xã Quài Tở) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực nghĩa trang bản Đứa (xã Quài Tở). Cơ quan chức năng cũng đang tạm giữ đối tượng này để làm rõ về cái chết của em Lò Thị C. (15 tuổi, em gái của Biên).

Trước đó, vào khoảng 12g30 ngày 25/4, UBND xã Quài Tở nhận được tin người dân báo về việc phát hiện xác của em Lò Thị C. bị siết cổ bằng khăn, chết trên giường tại nhà ở bản Món. 

Dien Bien: Bat doi tuong nghi sat hai em gai 15 tuoi roi bo tron
Đối tượng Lò Văn Biên

Lãnh đạo xã Quài Tở đã chỉ đạo lực lượng công an xã phong tỏa hiện trường, phối hợp với công an huyện truy tìm đối tượng giết người. Tuy nhiên vào thời điểm đó, nghi phạm Lò Văn Biên đã bỏ trốn, không rõ tung tích.

Được biết, đối tượng nghi vấn Lò Văn Biên nghiện ma túy đã lâu, thuộc diện theo dõi tại địa phương. Hoàn cảnh gia đình của đối tượng này cũng rất éo le vì bố mất sớm, mẹ đi bước nữa. Nạn nhân Lò Thị C. đang học dở lớp 9 nhưng vừa phải bỏ học ở nhà phụ giúp gia đình.

Theo một số nhân chứng là người bản Món cho biết, sau khi hỏi mượn điện thoại đi cầm đồ không được, Biên đã dùng búa đập vào đầu khiến em C. bất tỉnh, sau đó đối tượng dùng khăn siết cổ em gái đến khi tắt thở rồi bỏ trốn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI