Điểm sàn vào nhóm ngành y dược, sư phạm năm 2020 bao nhiêu?

17/09/2020 - 14:16

PNO - Trưa 17/9, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành sức khỏe, nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) mà Bộ GD-ĐT công bố được áp dụng đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học, ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2020.

Theo đó, điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học từ điểm thi tốt nghiệp THPT đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

Điểm sàn nhóm ngành khoa học sức khỏe 2020
Điểm sàn nhóm ngành khoa học sức khỏe 2020

Điểm sàn từ điểm thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh vào các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 18,5 điểm. Riêng đối với ngành giáo dục thể thao, ngành huấn luyện thể thao, ngành sư phạm âm nhạc, và ngành sư phạm mỹ thuật thấp hơn điểm sàn chung là 1 điểm.

Điểm sàn xét tuyển vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng là 16,5 điểm.

Các trường đại học sẽ căn cứ vào ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào này để xác định điểm sàn đăng ký xét tuyển và điểm chuẩn trúng tuyển vào trường. Theo đó, đây sẽ là mức điểm thấp nhất mà các trường được phép tuyển sinh những ngành này.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI