Dịch vụ tiện ích ngày Tết

14/02/2015 - 15:59

PNO - PN - Xuất hiện nhiều dịch vụ tiện ích cho người dân trong những ngày Tết như đi chợ giùm, thuê mai, đào, giữ chó cưng… bạn sẽ có nhiều thời gian chơi Tết hơn. Tuy nhiên, trước khi thuê dịch vụ, bạn cần chú ý giá cả để không...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đi chợ giùm bạn

Trong những ngày Tết tất bật, rộn ràng này, các bà nội trợ hẳn sẽ rất thích thú với dịch vụ đi chợ giùm, hoạt động suốt Tết.

Hệ thống siêu thị Co.op mart bán tương đối đầy đủ các loại mặt hàng, người tiêu dùng chỉ cần nhấc điện thoại gọi tổng đài 1900555568, đặt hàng có trị giá trên 200.000đ sẽ được giao miễn phí tận nhà. Đa dạng từ chai dầu ăn, nước mắm, gói bánh tráng, bao gạo thơm, nếp ngỗng, hũ củ kiệu, kim chi, hũ tai heo chua ngọt, giò lụa, giò thủ, giò bò, giò tai lưỡi, bắp giò xông khói, bánh chưng, dưa hấu…, Co.op mart chỉ nghỉ ngày mùng Một Tết. Riêng các ngày 30 tháng Chạp, mùng Hai đến mùng Năm Tết, mở cửa từ sáng đến 12g trưa.

Hệ thống Metro cũng hoạt động suốt Tết, chỉ nghỉ hai ngày mùng Một và mùng Hai. Bên cạnh dịch vụ đi chợ giùm người tiêu dùng, tại đây còn giới thiệu cách chế biến món ăn để các bà nội trợ áp dụng, và có thể nếm thử món tại quầy. Bà nội trợ có thể mua các nguyên liệu ở Metro: bắp bò, gia vị nấu ra gu, hành tím, hành tây, cà rốt, mứt cà, sữa nguyên kem, khoai tây, tiêu sọ… để đãi cả nhà món bắp bò nấu ra gu trong ngày Tết.

Món thịt ba rọi ngâm nước mắm, thịt nấu đông, lưỡi heo trộn chua ngọt, canh bóng thả, giò heo hầm măng, cơm gà Tam Kỳ, canh củ sen nấu sườn, giò heo rút xương chiên giòn, lẩu nấm hải sản mùa Xuân, tai heo ngâm chua, lẩu gà nấu nấm, canh khổ qua chả cá, khổ qua nhồi chả cá lạp xưởng, heo hầm trái thơm, chả đùm, thịt bò kho quế, lưỡi heo hầm măng… cũng là những thực đơn thú vị gợi ý cho các chị em vào bếp trổ tài.

Hệ thống Bếp Phó (18001088) hoạt động từ nay đến 28 Tết, giao hàng tận nơi với đơn hàng có giá trị 200.000đ trở lên. Có dịch vụ đặt hàng chế biến sẵn, và sơ chế món ăn với thực đơn 69 món từ bữa cơm hàng ngày đến các món tiệc tùng. Đặc biệt là các món làm sẵn như: nước nắm pha sẵn, chả giò gói sẵn, pín bò ngâm nước mắm…

Ngoài ra, nơi đây còn chế biến một số loại nước xốt cho khách hàng tiện lợi ướp thịt, hải sản để nướng như xốt ướp thịt, xốt muối ớt, xốt muối me, xốt kinh đô…. Khách hàng có thể gọi đặt hàng các loại thịt, hoặc hải sản… để được sơ chế trước.

Dich vu tien ich ngay Tet

Trông giữ thú cưng

Tại TP.HCM hiện có khá nhiều điểm trông giữ thú cưng (chủ yếu là chó, mèo) trong những dịp lễ Tết. Giá của dịch vụ tại các điểm có mức chênh lệch khoảng 10.000đ/ngày tùy vào vị trí của các điểm nhận. Thường tại các quận trung tâm mức giá sẽ cao hơn khu vực vùng ven và ngoại thành.

Khảo sát giá tại các điểm trông giữ thú cưng (đã bao gồm tiền ăn hai bữa sáng và tối đối với thú lớn và ba bữa đối với thú nhỏ) ngày thường cho thấy, với mèo mức giá cố định từ 45.000-70.000đ/ngày; với chó, giá dịch vụ này thường căn cứ vào trọng lượng thú nuôi. Trung bình, thú cưng từ 1-5kg mức giá 55.000-65.000đ/ngày; từ 5-10kg giá 65.000-75.000đ/ngày, từ 10-20kg sẽ là 85.000-95.000đ/ngày.

Tuy nhiên trong dịp Tết, giá trông giữ đồng loạt tăng từ 80-100%, giá giữ mèo và chó nhỏ dưới 5kg tối thiểu lên tới 100.000đ/ngày, với chó trên 20kg giá sẽ là trên 180.000đ/ngày.

Khách hàng tại các quận trung tâm có thể gửi thú cưng tại một số điểm của Công ty Phương Anh Pet mart (số điện thoại (08)37552581). Khách hàng ở vùng ven hay các quận huyện ngoại thành có thể chọn điểm trông giữ tại khu vực ngã tư An Sương của chị Phạm Thị Bảo Thanh (số điện thoại 0934753620). Các điểm trông giữ thường yêu cầu chủ nhân đem thú đến tận nơi gửi, tránh trường hợp một số vật nuôi lớn thường hung hăng, kèm theo giấy chứng nhận tiêm phòng một số bệnh. Điểm trông giữ của chị Bảo Thanh còn nhận dịch vụ chăm sóc thú cưng như tắm, tiêm phòng, cắt mống mắt…

Dich vu tien ich ngay Tet

Chuẩn bị đưa gốc mai ra điểm tập kết

Mua và thuê mai vàng

Hiện mai và các loại hoa kiểng Tết đã được đưa về các điểm bán quen thuộc với người dân TP.HCM. Những khách hàng có thời gian xem và chọn lựa có thể tìm đến những điểm bán đầu mối như bến Bình Đông (Q.8), bến sông đường Trần Xuân Soạn Q.7 hay gian chợ hoa tại chợ Bình Điền… Đây là những điểm tập kết hoa kiểng từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về phân phối cho các điểm bán lẻ trong nội thành thành phố.

Những khách hàng có nhu cầu thuê có thể tìm đến những vườn mai nổi tiếng tại Thủ Đức như vườn mai Út Cao, Út Hậu… vừa có thể mua vừa có thể thuê. Một số nhà vườn có dịch vụ gọi điện thoại thông báo nhu cầu muốn cây loại nào (kích cỡ, chiều cao, rộng tán…), nhà vườn sẽ gửi hình mẫu qua email cho khách hàng lựa chọn và định ngày giao sẽ được giao tận nơi. Khách hàng có thể yêu cầu đổi cây khác nếu không ưng ý.

Giá thuê mai năm nay khá đắt, nhiều vườn có giá thuê ngang bằng với giá bán. Trung bình cây cao 1,2-1,8m tán rộng 50-70cm có giá từ hai - sáu triệu đồng, cây cao từ 2-2,5m, tán rộng từ 80-1m giá từ 9-11 triệu đồng, với những cây mai cổ thụ, gốc đẹp, dáng bon sai giá thuê có thể lên đến 40-50 triệu đồng. Một số địa chỉ khách hàng tại Bình Chánh, Bình Tân, Bình Thạnh và các quận trung tâm có thể đặt thuê mai qua điện thoại là anh Đức, Làng mai Bình Lợi 0989699125 hoặc 0903863663; Công ty Sài Gòn Hoa tại đường 36, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức (08)37203389…

Hoa đào tại nhiều công viên

Cho đến ngày 10/2, hoa đào được đưa từ các tỉnh phía Bắc vào đã có mặt ở hầu hết các chợ hoa xuân thuộc các công viên của thành phố như Lê Văn Tám (Q.3), công viên 23/9 (Q.1), Gia Định (Q.Phú Nhuận), Tao Đàn (Q.1)… Do hầu hết đào được chính người trồng và thương lái miền Bắc đưa vào và không thể thu lại để dưỡng cho năm sau nên tại những điểm bán, khách hàng chỉ có thể mua chứ không thể thuê. Hiện đào Bắc đưa vào TP.HCM được những người bán trùm kín túi ni lông tránh gió và nắng, hạn chế đào nở bung nụ sớm.

Theo những người bán đào từ Thái Bình vào bán tại công viên Lê Văn Tám, những cây đưa vào Nam thường được chủ vườn lựa chọn kỹ để hạn chế cây nở sớm, thường chỉ bắt đầu nở rộ từ 28 Tết. Hầu hết đào các điểm bán là đào gốc, ít thấy đào cành. Giá bán đào tại những điểm bán này năm nay khá cao, cây cao khoảng 1,7m, đường kính tán 70-90cm có giá trung bình 3,5-4 triệu/gốc. Với những gốc đào lớn (đường kính gốc 40-80cm), giá từ 10 đến 15 triệu đồng/gốc. Tại công viên 23/9, có những gốc đào thế được chào bán với giá 40-50 triệu đồng/gốc.

BAN TT-TD

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI