Đi lễ hội nông sản đặc sản vùng miền ở TPHCM dịp lễ 30/4 - 1/5

26/04/2023 - 15:17

PNO - Hơn 1.000 sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước với chính sách giá đặc biệt, các sản phẩm tặng thêm hấp dẫn chỉ có tại lễ hội “Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023” diễn ra tại Trung tâm thương mại (TTTM) Gigamall Thủ Đức. Chương trình kéo dài từ 28/4 - 2/5, dự kiến thu hút hàng trăm du khách tại TPHCM.

Lễ hội “Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023” là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống đang sản xuất, kinh doanh những sản phẩm địa phương làm từ tài nguyên bản địa, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu của cả nước theo công nghệ xanh, sạch, an toàn; doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao có tiêu chuẩn được trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến với người dân TPHCM. Bên cạnh đó, thông qua lễ hội tôn vinh ẩm thực và quảng bá nét đẹp văn hóa tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Chương trình chia thành ba khu vực chính dành riêng cho bán hàng, biểu diễn văn hóa và giao lưu với du khách.

Lễ hội “Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023” sẽ diễn ra tại TTTM Gigamall (Thủ Đức)
Lễ hội “Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023” sẽ diễn ra tại TTTM Gigamall (Thủ Đức)

Dự kiến, lễ hội có khoảng 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, nông sản chất lượng đến từ các doanh nghiệp, câu lạc bộ đặc sản khắp các vùng miền trên cả nước. Bên cạnh đó, du khách có dịp trau dồi kiến thức về dinh dưỡng thông qua Tọa đàm chuyên đề “Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe” với sự góp mặt của nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương - Phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát triển Ẩm thực Việt Nam và chuyên gia ẩm thực ông Chiêm Thành Long - Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Ẩm thực Việt Nam (CRDC).

Toạ đàm “Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe” với diễn giả là nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương và chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long - Ảnh: Gigamall
Toạ đàm “Cuộc sống xanh - Thực phẩm tốt cho sức khỏe” với diễn giả là nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương và chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long - Ảnh: Gigamall

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức các workshop hướng dẫn khách tham quan cách làm dầu cao vàng, hướng dẫn nấu chè, bánh dân gian, trưng bày mâm ngũ quả, nấu món cá nướng mắc khén Pa Pỉnh Tộp (đặc sản Tây Bắc), cách pha nước chấm từ nước mắm truyền thống Phú Quốc… Chương trình có sự hướng dẫn của các đầu bếp đến từ Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực, câu lạc bộ Đầu bếp Chiếc thìa vàng.

Riêng siêu đầu bếp Đỗ Quang Long và Á quân Chiếc thìa vàng 2015 Trần Cường Thịnh sẽ trực tiếp chỉ dẫn người tham dự bí quyết nấu súp nấm bách hoa và chè dừa nước ngũ sắc. Song song đó, du khách cũng được thưởng thức miễn phí các loại bánh dân gian Nam Bộ, cá nướng Pa Pỉnh Tộp, trải nghiệm vẽ sáp ong, làm quai xách ly từ cỏ bàng do các nghệ nhân làng nghề đến từ Bến Tre….

Bên cạnh khu vực trải nghiệm ẩm thực và giới thiệu đặc sản, lễ hội cũng mang đến không khí sôi động với tiết mục Đờn ca tài tử do nhóm NSƯT từng đại diện Việt Nam biểu diễn cho Hội đồng UNESCO năm 2010 tại Azecbaizan.

Biểu diễn Đờn ca tài tử - Ảnh: Gigamall
Biểu diễn Đờn ca tài tử - Ảnh: Gigamall

Đại diện ban tổ chức hy vọng lễ hội là cầu nối mang các đặc sản, nông sản các vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Qua đó, sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế của các loại nông sản cũng như thúc đẩy thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp. Lễ hội “Nông sản - Đặc sản vùng miền 2023” kéo dài từ ngày 28/4 - 2/5, trong khung giờ 8g30 - 21g30 hàng ngày tại TTTM Gigamall.

Ngoài tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa - ẩm thực tại khu vực tổ chức lễ hội, TTTM Gigamall & Sense City Phạm Văn Đồng cũng mang đến nhiều dịch vụ giải trí tiện lợi - bổ ích nhân dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tiên phong đầu tư công nghệ, Gigamall nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng tới tổ hợp công nghệ vui chơi giải trí giáo dục hiện đại, phục vụ cho du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới. Nhiều tiện ích giải trí khác nhau như: Hệ thống rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV, Công viên khủng long JPark, Thành phố ánh sáng JP World, Phòng chiếu mái vòm Dome Theater, JP Bowling game, Khu vui chơi dành cho trẻ em TiniWorld, Dream Kids, Rainbow Fun…

Thành phố ánh sáng JP World - Khu vui chơi sử dụng công nghệ 3D mapping hiện đại giúp người chơi có thể tương tác được với ánh sáng - Ảnh: Gigamall
Thành phố ánh sáng JP World - Khu vui chơi sử dụng công nghệ 3D mapping hiện đại giúp người chơi có thể tương tác được với ánh sáng - Ảnh: Gigamall

Ngoài vui chơi - giải trí, Gigamall & Sense City Phạm Văn Đồng còn là điểm đến tiện lợi với hệ sinh thái F&B đa dạng từ Á đến Âu như: McDonald's, KFC, Texas Chicken, Joillibee, Bonchon, Asiana Food Town... Khu Foodcourt Deli - Tầng B1 của TTTM Gigamall cũng là gợi ý hay ho cho những du khách yêu thích các món ăn truyền thống.

Trung tâm thương mại Gigamall

Số 240-242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức

Website: Gigamall.com.vn

Facebook: GigamallVietnam

 

Bích Ngọc

Nguồn: Gigamall

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI