Đi hút mỡ, người phụ nữ bị thủng bụng, mất 6 lít máu

08/06/2023 - 18:04

PNO - Người phụ nữ 50 tuổi đi hút mỡ, không may bị thủng bụng, chảy đến 6 lít máu và rơi vào nguy kịch.

 

Hiện tại nữ bệnh nhân đang dần hồi phục, ảnh BVCC
Hiện tại nữ bệnh nhân đang dần hồi phục - Ảnh: BVCC

Chiều 8/6, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết các bác sĩ đang điều trị tích cực cho 1 nữ bệnh nhân (50 tuổi, ở quận 7, TPHCM) bị tai biến thẩm mỹ hút mỡ bụng.

Theo đó, do có nhu cầu hút mỡ bụng, nữ bệnh nhân đến một bệnh viện thẩm mỹ tại TPHCM để thực hiện. Trong quá trình hút mỡ đã xảy ra tai biến làm chị bị thủng bụng, rách mạch máu, mất 6 lít máu. Chị rơi vào hôn mê, được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Minh Huy (Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, người bệnh được đưa vào cấp cứu vào lúc 19g ngày 6/6, trong tình trạng hôn mê, tay chân lạnh, bóp bóng qua nội khí quản, mạch 101 lần/phút, huyết áp không đo được. Dẫn lưu ổ bụng từ tuyến trước khoảng 300ml máu. Kết quả CT Scanner bụng ghi nhận có nhiều dịch máu quanh gan. 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ khẩn cho bệnh nhân. Trong khi mổ, ê-kíp phát hiện người bệnh xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn (nằm dưới cơ thành bụng) liền cầm máu cho chị. Ghi nhận người bệnh mất đến 6 lít máu, phải truyền nhiều đơn vị máu bù vào.

Sau đó, người bệnh được chăm sóc, điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, giao tiếp được.

"May mắn bệnh nhân được đưa vào bệnh viện kịp thời, kịp bù máu nên các tổn thương cơ quan gan, thận hồi phục, không để lại di chứng. Bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới" - bác sĩ Minh Huy cho hay.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI