Đi học về, nam sinh 17 tuổi đột quỵ sau cơn đau đầu dữ dội

30/08/2019 - 13:56

PNO - Bỗng dưng đau đầu sau khi đi học về, nam sinh 17 tuổi được gia đình cho uống thuốc giảm đau hạ sốt nhưng không đỡ. Gia đình mời bác sĩ gần nhà đến tiêm nhưng chỉ sau 30 phút, bệnh nhân hôn mê sâu.

Ngày 30/8, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 17 tuổi (ở Phú Xuyên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đại tiểu tiện không tự chủ.

Ngay khi được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, đảm bảo tuần hoàn, hạ huyết áp. Hình ảnh trên phim chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị xuất huyết não, não thất diện rộng. Tiên lượng bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục xử trí.

Di hoc ve, nam sinh 17 tuoi dot quy sau con dau dau du doi
Một bệnh nhân trẻ đột quỵ từng được ghi nhận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Như Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, các bệnh viện ngày càng ghi nhận nhiều bệnh nhân trẻ bị đột quỵ.

Trung tâm Đột quỵ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) từng tiếp nhận bé trai 15 tuổi đột quỵ. Trước đó, thấy con trai đau đầu, buồn nôn, mẹ của cháu L.Q.H. (15 tuổi) bèn cạo gió nhưng mãi không thấy con đỡ. Khi đưa đến bệnh viện, gia đình mới hốt hoảng khi biết con bị đột quỵ, vỡ dị dạng mạch máu não.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi bệnh nhân có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, đặc biệt là những cơn đau đầu dữ dội, cần đưa ngay tới cơ sở y tế thăm khám. Các gia đình không nên tự chữa, cho uống hay tiêm thuốc tại nhà để tránh bỏ lỡ thời gian vàng cứu bệnh nhân đột quỵ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI