Đi đám tang, giám đốc và 52 y bác sĩ cách ly, bệnh viện Bình Chánh phải điều hành trực tuyến

25/03/2020 - 18:33

PNO - Giám đốc, phó giám đốc và hàng chục y, bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh (TPHCM) hiện đang phải cách ly tập trung tại huyện Hóc Môn.

Chiều 25/3, một lãnh đạo Bệnh viện huyện Bình Chánh xác nhận, hàng chục người của bệnh viện đang được cách ly tập trung tại huyện Hóc Môn.

Vào ngày 23/3, những y, bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh đã đến dự đám tang của cha bác sĩ tên M. cùng bệnh viện, sắp về hưu. Do bác sĩ này là lãnh đạo khoa Khám bệnh của bệnh viện nên ban giám đốc, các trưởng phó phòng và nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh đến dự. 

Y bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh đã phải vào khu cách ly tập trung ở Hóc Môn.
Y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh đã vào khu cách ly tập trung ở Hóc Môn

Trong đám tang có sự xuất hiện của anh H.T.H., 26 tuổi, du học sinh trở về từ Mỹ vào ngày 10/3/2020; là cháu ruột của bác sĩ M. Du học sinh này ngụ ở 27 đường số 5A, khu dân cư 47ha, ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Ngay sau đó, vào ngày 24/3, anh H. có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tình huống này khiến cho tất cả những cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh đi đám tang hôm 23/3 là 53 người phải vào khu cách ly tập trung của thành phố tại Sư đoàn 317, huyện Hóc Môn, trong đó có giám đốc và phó giám đốc của bệnh viên.  

Theo một lãnh đạo Bệnh viện huyện Bình Chánh, hiện tại vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm của bác sĩ M. Mẫu xét nghiệm đã được lấy vào 24/3, đến chiều 25/3 vẫn chưa có kết quả. Lãnh đạo Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết dù hàng chục cán bộ, nhân viên y tế phải đi cách ly tập trung nhưng đã có phương án khắc phục, hiện giờ nguồn nhân lực vẫn đảm bảo công tác khám, chữa bệnh. Việc điều hành bệnh viện được thực hiện trực tuyến, từ khu vực cách ly tập trung ở Hóc Môn. 

Huyện Bình Chánh cũng cách ly 11 hộ gia đình xung quanh nhà du học sinh về từ Mỹ, lấy mẫu xét nghiệm 100 người. 

Trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, một lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cho biết chuyện đi viếng đám tang người nhà đồng nghiệp là văn hóa truyền thống và những người đi đến cũng không hề biết có người về từ vùng dịch nên cũng không thể đánh giá Bệnh viện Bình Chánh là đúng hay sai. Nhưng rõ ràng qua sự việc này, không chỉ cán bộ, nhân viên y tế mà bất cứ ai cũng phải cẩn trọng khi đến những nơi đông người khi dịch bệnh đang lan tràn; cần phải rút kinh nghiệm để hạn chế đến những nơi đông người nếu không cần thiết.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI