TPHCM: Quán ăn phục vụ 10 người chung một bàn sẽ bị đóng cửa

25/03/2020 - 16:59

PNO - Những cơ sở dịch vụ ăn uống công suất dưới 30 người nếu không tuân thủ quy định, sẽ bị đóng cửa.

Chiều 25/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ra thông báo hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố để phòng ngừa bệnh COVID-19.

Những cơ sở kinh doanh ăn uống như quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng, thức ăn đường phố dưới công suất 30 người không được tập trung đông quá 10 người một bàn và phải giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m - 2m.

Nếu nơi nào phục vụ quá công suất này trong cùng một thời điểm, chính quyền địa phương phải đóng cửa. Những nơi này được khuyến khích dùng các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Từ 18h giờ chiều 24/3, nhiều quán bar, nhà hàng, cơ sở ăn uống công suất trên 30 chỗ...đã đóng cửa ngừa dịch bệnh COVID-19
Từ 18 giờ ngày 24/3, nhiều quán bar, nhà hàng, cơ sở ăn uống công suất trên 30 chỗ... đã đóng cửa ngừa dịch bệnh COVID-19

Riêng cơ sở chế biến suất ăn sẵn, cung cấp suất ăn sẵn cho các nơi khác (không phục vụ tại chỗ), các bếp ăn tập thể, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn… vẫn hoạt động bình thường.

Những cơ sở này phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m - 2m. Tốt nhất là phục vụ tại mỗi địa điểm dưới 30 người tại một thời điểm.

Từ 18 giờ ngày 24/3, các cơ sở kinh doanh ăn uống công suất trên 30 khách tại TPHCM đã phải đóng cửa để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. 

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI