Denzel Washington: Người hùng thầm lặng

28/08/2018 - 13:30

PNO - Ở Hollywood, nhắc đến ngôi sao da màu kén kịch bản, Denzel Washington có lẽ là cái tên đầu tiên được nhớ đến.

Tài tử 64 tuổi này mỗi năm chỉ góp mặt nhiều nhất hai phim, có năm chẳng “thèm” xuất hiện. Vậy nên, sự trở lại của ông trong Thiện ác đối đầu 2 (The Equalizer 2, khởi chiếu từ ngày 24/8) được công chúng chào đón nhiệt liệt.

Denzel Washington: Nguoi hung tham lang
Denzel Washington tiếp tục xây dựng thành công hình tượng người hùng thầm lặng qua Thiện ác đối đầu 2

Năm 2014, bộ phim The Equalizer bất ngờ tỏa sáng trong dòng phim hành động nhờ những màn đấu trí thông minh, những pha hành động cận chiến đẹp mắt với vũ khí là những vật dụng đời thường (dây thép gai, ốc vít, mũi khoan…), nhưng trên hết là xây dựng hình ảnh người hùng rất mới mẻ: sử dụng vũ khí tự chế, làm cho nhân vật không chỉ có sức mạnh cơ bắp mà là sự kết hợp của mưu và lực.

Nhân vật cựu đặc vụ CIA - Robert McCall - của Denzel Washington trong phần hai The Equalizer không còn là một nhân viên bán hàng mà chuyển sang làm tài xế Lyft (một ứng dụng gọi xe tương tự Uber, Grab). Cuộc sống của ông bình lặng trôi cho đến khi người bạn thân, đồng nghiệp năm xưa của ông bị giết.

Là phim hành động, nhưng Thiện ác đối đầu 2 lại có mạch phim chậm (nửa đầu phim khá lê thê), vì vậy trọng trách dồn lên nhân vật Robert McCall mà nếu không phải do Denzel Washington hóa thân, chắc khán giả sẽ bỏ về.

Chính diễn xuất điềm tĩnh, vẻ ngoài giản dị, ánh mắt chân thành cùng những động tác ra đòn nhanh, gọn cho thấy sự dồn nén cảm xúc của Denzel Washington đã giữ chân người xem. Tiếc là ở phần 2 này, Robert McCall không phô diễn kỹ năng biến các vật dụng đời thường thành vũ khí - “đặc sản” của phần một - nên các màn hành động bớt đi chút thú vị. Bù lại Robert McCall vẫn giữ được sự mưu lược khi đối đầu với kẻ thù khiến người xem thỏa lòng trong mỗi phân cảnh đánh đấm.

Đến hết phần 2, khán giả vẫn chưa biết quá khứ của Robert McCall, chưa rõ vì sao ông lại có được những kỹ năng thượng thừa đó. Qua hai phần phim, Robert McCall vẫn chỉ là một người bình thường như bao người khác, nhưng khi cần thiết, con người đó có thể đứng lên bảo vệ người tốt, chống lại cái xấu. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI