Đến Cần Giờ thưởng thức buffet tổ yến

11/08/2020 - 08:27

PNO - Với 500.000 đồng, bạn có thể thưởng thức thoải mái khoảng 10 món chè, bánh có yến sào và 9 loại nước giải nhiệt.

Tam Thôn Hiệp là một xã thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm huyện khoảng 15 km và cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km. Để đến đây, bạn có thể bắt xe bus số 127 từ trung tâm thành phố (bến xe bus chợ Bến Thành, quận 1), hỏi tài xế xuống trạm gần đó, bắt xe ôm vào hay đi xe máy, xe ô tô riêng theo hướng từ trung tâm TP đến Cần Giờ, từ thị trấn Cần Thạnh, hỏi đường người dân.

Ngày trước, xã Tam Thôn Hiệp nuôi trồng thủy sản. Vài năm gần đây, người dân kết hợp với các công ty để nuôi chim yến. Sau khi thu hút chim yến thành công (xây nhà, mở loa tiếng kêu gọi chim yến về làm tổ), các hộ nuôi yến đã mở cửa cho khách đến tham quan, mua sắm.

Ban đầu, để du khách tiếp cận với chất lượng của (tổ chim) yến, một số hộ chưng cất yến sào thành hai món là cháo và chè với mức giá từ 150.000-200.000 đồng một phần. Dần dần, do nhu cầu của thực khách tăng, số lượng món ăn từ yến sào phải nhiều và phong phú để "chào" khách nhưng mức giá không quá cao để hút nhiều nhóm đối tượng, các hộ nuôi chim yến ở Tam Thôn Hiệp dần chào bán buffet yến sào.

grt
Đến Tam Thôn Hiệp, bạn có thể ngắm những tổ chim yến ẩn mình trên tường, trần nhà hay các kẹt vách. 
menu
Thực đơn buffet yến sào của hộ Yến Quân, xã Tam Thôn Hiệp, Cần Giờ.
ghfhf
Bên cạnh các món có sự tham gia của yến sào, các hộ nuôi chim yến cũng "chiều lòng" thực khách với danh sách 9 món nước giải nhiệt, giải độc...

Do đặc trưng của loại thực phẩm đặc biệt này, thực đơn các món trong buffet yến sào hầu hết là các món ngọt như chè, nước sâm, sữa chua và cả bánh flan. Theo anh Hưng, một hộ nuôi chim yến ở xã hầu hết các món đều được chế biến theo công thức cơ bản, sau đó, trước khi dọn hay bưng ra khay cho khách thì thêm yến vào. "Du khách có thể nhìn thấy yến sào bằng mắt hay cảm nhận những sợi yến mềm mịn trên đầu lưỡi", anh Hưng nhấn mạnh.

ggg
Nhân viên đang thêm yến sào vào các món ngọt để mang ra phục vụ thực khách.
Buffet yến sào gồm 11 món yến và 9 món nước giải nhiệt
Buffet yến sào gồm 9 món yến và 9 món nước giải nhiệt.
gugui
fbft
Thực khách có thể nhận biết rõ yến sào trong những hủ chè, sữa chua...

Vừa thích thú nhấm nháp từng muỗng sữa chua yến thơm ngọt, chị H.Oanh, nhà ở quận 9 cho biết mình nghe một người bạn giới thiệu buffet yến ở Cần Giờ khá lâu nhưng phải đến hôm nay mới có dịp ghé. "Mức giá không quá mềm cho một bữa buffet ngọt với số món hạn chế nhưng yến sào được nuôi, thu hoạch và chế biến tại chỗ nên khi ăn khá yên tâm", chị nhận xét.

Trái với chị H.Oanh, anh Quốc Đại nhà ở Bình Thạnh đến và mua vé buffet yến sào khá hồ hởi với lựa chọn của mình. Anh kể: "Sáng nay, cả nhà quyết định đi Đồng Hòa chơi, dạo biển rồi, đi chợ hải sản rồi, ăn trưa và nghỉ ngơi mới đến đây. 4 người hết hai triệu nhưng bọn trẻ vui lắm. Chúng được tìm hiểu về cách nuôi chim yến, tiếng gọi chim về, cách nhặt lông, cách ép tổ, sấy... Năm trăm ngàn để bọn trẻ được học, được ăn, được nói là quá hời".

Theo quản lý ở một nhà yến chia sẻ: "Lượng khách đến nhà yến thưởng thức buffet khá đông nhất là các dịp cuối tuần. Bếp có khi chế biến món và chưng yến không kịp để phụ vụ khách. Tuy nhiên, nhìn mức giá như vậy nhưng lượng yến sào kết hợp trong các món khá nhiều nên buffet yến mục đích tiếp thị đến du khách là chính. Doanh số chủ yếu vẫn là yến sào bán mang về".

Uyên Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI