Về hòn Mây Rút Trong một chuyến, đủ "sống ảo" cả năm

06/08/2020 - 16:49
gjtrjt

Tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần dịp hè, nhóm tôi quyết định khám phá Mây Rút Trong, một hòn đảo nhỏ, hoang sơ gần đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Cách duy nhất để đến đảo là từ cảng An Thới nên cả nhóm phải đến thị trấn cùng tên trước. Muốn trải nghiệm nhiều phương tiện di chuyển nên cả nhóm quyết định mua vé xe đến Rạch Giá, khám phá thành phố này về đêm, sáng hôm sau lên tàu cao tốc ra Phú Quốc. 

hòn mây rút trong
Ca nô lướt khá nhanh trên sóng, bỏ lại thị trấn và những cột nước cao vút. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá - Phú Quốc là 120 phút. Tàu sạch sẽ, sang trọng nhưng hơi vắng khách. Khi tàu ra giữa biển, bạn có thể ra khoang tàu để chụp hình. Khoảng 9g, tàu cập cảng, chúng tôi tiếp tục lên xe đã đặt trước, di chuyển đến bến tàu thị trấn An Thới, lên ca nô, ra đảo. 
hòn mây rút trong
Tháng 7, bầu trời trong văn vắt, những áng mây như cụm kẹo bông gòn lửng lơ trên cao. Dưới biển, mặt nước xanh ngát, có đoạn bạn có thể nhìn rõ những rạn san hô, những chú cá nhiều màu sắc.
hòn mây rút trong
Thỉnh thoảng, một vài hòn đảo nhỏ, những tảng đá khổng lồ nhiều hình dáng đập vào tầm mắt, khiến bức tranh thiên nhiên không quá tĩnh lặng mà mang một ít sức sống âm thầm mà bền bỉ. 
hòn mây rút trong
Hòn Mây Rút Trong hiện ra với rạng dừa xanh soi bóng, với mặt biển xanh ngát và "tổ chim" dành cho check in thơ mộng trong màu xanh của nước, của trời, của cây cối. 
hòn mây rút trong
Sở hữu vẻ đẹp còn hoang sơ với những triền biển xanh, cát trắng nên không lạ khi hòn Mây Rút Trong thu hút du khách.
hòn mây rút trong
Nếu bên phải bãi tắm chính của hòn Mây Rút Trong là các điểm check-in chỉ có ở đây, như Nấc thang lên thiên đường, Giường lưới, Tổ chim... thì bên trái là chiếc cầu gỗ dài hun hút sở hữu những đường cong mềm mại - nơi để bạn thỏa sức tạo dáng để có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Một cô bạn trong nhóm bật cười: "Mỗi góc chụp một tấm thì đủ thay ảnh đại diện trên Facebook cả năm". 
hòn mây rút trong
Từ bờ biển nhìn ra khu vực tàu và ca nô cập cảng, để khách lên bờ, là một màu xanh của nước, của bầu trời.
gỏi cá trích
Bữa trưa, ngoài các loại hải sản tự nướng như ốc, tôm... cả nhóm cũng không quên gọi gỏi cá trích, đặc sản nhất định phải ăn một lần khi đến Phú Quốc. 
mực
Những con mực trứng hấp hành thơm béo. 
Sau khi dùng bữa trưa, nghỉ ngơi, tầm 15g, khi trời đã mát mẻ, cả nhóm mới "can đảm" ngập lặn dưới dòng nước trong veo, mát rượi. Dự tính ban đầu là cắm trại nhưng một số thành viên đưa ra ý kiến muốn thưởng thức nhiều hơn món ăn tại Phú Quốc, dạo chợ đêm nên cả nhóm quyết định quay về thị trấn Dương Đông. 
ghtrjtr
18g, cả nhóm đã về đến dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, vừa kịp ngắm mặt trời lặn trên những tảng đá khổng lồ nhiều hình dáng sau dinh. 
chè nhà cổ
Trong lúc ngắm hoàng hôn, người bạn thổ địa của nhóm đã kịp đặt chè Nhà Cổ, quán chè nổi tiếng của thị trấn Dương Đông để cả nhóm vừa ngắm mặt trời, vừa trò chuyện vừa cảm nhận vị thơm, bùi của những hạt đậu nấu mềm.
ryre

Lịch trình di chuyển đến hòn Mây Rút Trong như sau: 

Ngày thứ 1: 9-14g di chuyển từ TPHCM - Rạch Giá; 14g nhận phòng, nghỉ ngơi; 17g ăn tối và khám phá thành phố Rạch Giá.

Ngày 2: 7-9g di chuyển từ Rạch Giá - Phú Quốc; 9-11g di chuyển ra đảo Mây Rút Trong; 16g30-18g từ đảo về thị trấn Dương Đông; 19g: ăn tối, khám phá chợ đêm.

Ngày 3: Tham quan một số điểm của Phú Quốc, thưởng thức đặc sản. 19g, đáp chuyến bay Phú Quốc-TPHCM. 

Chi phí dự tính: 4 triệu/người bao gồm cả vé máy bay. 

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=