Đêm hát đôi: Vẫn là Minh Thùy

07/04/2014 - 10:28

PNO - PNO - Nếu như các đêm trước, phần biểu diễn của Minh Thùy không phải là điểm sáng duy nhất vì bên cạnh cô còn có “hạt giống” Nhật Thủy, thì trong Gala 6 với chủ đề Đêm hát đôi tối 6/4, Minh Thùy đã thật sự bùng nổ.

edf40wrjww2tblPage:Content

MC Phan Anh không có mặt trong Gala 6. MC hậu trường Thảo My đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chính, giao hậu trường lại cho Uyên Linh.

Là cuộc chơi của bốn thí sinh được cho là ngang tài ngang sức, Đêm hát đôi giới thiệu đến khán giả các tiết mục song ca. Mỗi thí sinh có hai tiết mục, và kết hợp với hai người khác nhau. Trong đó, một sự kết hợp tương đồng và một là sự đối nghịch, về quãng giọng.

Dem hat doi:  Van la Minh Thuy

Đông Hùng và Nhật Thủy bắt đầu chương trình bằng Tìm - bài hát gắn với Văn Mai Hương - Trúc Nhân. Cả hai giọng ca có kỹ thuật ổn định nhất top 4 này đã mang đến sự da diết cần có cho ca khúc, mà theo Mỹ Tâm thì đây là một sự kết hợp khá hoàn hảo, cả hai không hề gồng ép để tạo ra cảm xúc. Giám khảo Anh Quân khen ngợi tiết mục này bằng một lời khuyên: “Việc đầu tiên nên làm sau chương trình này là hai em nên thu một đĩa hát đôi”, còn giám khảo Quang Dũng thì cho rằng đây là hai thí sinh tốt nhất cuộc thi.

Dem hat doi:  Van la Minh Thuy

Trái với sự lắng đọng trong phần biểu diễn của Đông Hùng - Nhật Thủy, tiết mục của Minh Thùy - Phương Linh thu được những tràn pháo tay ngay từ sự chuyển động đầu tiên. Có cùng tone giọng trầm, cả hai được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn cho bài Ngày hát đôi của Võ Thiện Thanh để thể hiện, và họ đã cùng nhau tung tẩy hòa quyện hơn cả mong đợi của Huy Tuấn, đến mức Anh Quân cho rằng như thể chỉ có một người hát mà thôi.

“Hai em rất duyên dáng. Tôi cảm thấy yêu đời hơn với tiết mục này”, Anh Quân nói. Nguyễn Quang Dũng biệt ấn tượng với Minh Thùy, không chỉ ở giọng hát mà còn ở phần diễn, chuyển động trên sân khấu. “Thùy là thí sinh amateur, không được đào tạo bài bản nhưng em là người diễn tốt nhất không chỉ trong các thí sinh năm nay mà còn với ba mùa Vietnam Idol mà tôi làm giám khảo”, giám khảo này nhận xét.

Dem hat doi:  Van la Minh Thuy

Lời khen về biểu diễn cũng được Anh Quân dành cho Minh Thùy ở tiết mục Bí mật hát chung cùng Nhật Thủy. Minh Thùy giọng khàn và tone trầm trong khi Nhật Thủy giọng trong; thế nhưng sự trái ngược này không làm khó cả hai khi kết hợp. Bí mật là bản hit của Mỹ Tâm (nhạc Hàn Quốc, lời Việt của Quốc Bảo), và nhạc sĩ Huy Tuấn đã giữ nguyên bản phối cũ. Tuy nhiên, Minh Thùy - Nhật Thủy đã kết bài hát theo một cách mới, bất ngờ hơn so với các phần biểu diễn trước đó của Mỹ Tâm.

“Thật ra đây không phải là một bài hát để đi thi, thế nhưng hai em đã làm quá tốt. Với bài hát này, tinh thần rất quan trọng và hai em đã có một tinh thần không thể tốt hơn”, Mỹ Tâm khen ngợi. Đồng tình, giám khảo Quang Dũng cho rằng cả hai hát không hề kém gì Mỹ Tâm, và anh mong hai thí sinh nữ này sẽ có mặt trong đêm cuối cùng, để cùng với Mỹ Tâm tam ca.

Kết hợp cùng Đông Hùng trong ca khúc Were did we go wrong? song ngữ Việt - Anh, Phương Linh có phần mất lợi thế hơn khi đây là bài hát phù hợp với giọng cao. Chính vì thế, trong khi Phương Linh được cho là “nhường” Đông Hùng, là “Phương Linh “yêu” Đông Hùng nhiều hơn” như lời giám khảo Quang Dũng thì Đông Hùng lại nhận được những lời ủng hộ của cả ba giám khảo.

Nhạc sĩ Anh Quân cho rằng với bài hát này, Đông Hùng một lần nữa cho thấy ai hát với mình sẽ có được sự thoải mái. “Em làm chủ cao độ, rất chắc chắn”, giám khảo Anh Quân nói.

Chỉ còn vài đêm thi nữa thôi “thần tượng” mới sẽ được tìm thấy. Hiện tại, dù đã đến top 4 nhưng chưa có thí sinh nào bức phá vượt trội so với các thí sinh khác.

Xét trên các “quy luật” trước nay của truyền hình thực tế, rằng Đông Hùng thì quá cũ nên không phù hợp lắm với tiêu chí “from zero to hero” còn Phương Linh thì gây cảm giác bất an, Minh Thùy và Nhật Thủy là hai gương mặt được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” tại chương trình năm nay.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI