Đêm Đà Nẵng ngập tràn tình yêu trong vũ điệu ánh sáng pháo hoa rực rỡ

10/06/2023 - 22:52

PNO - Tối 10/6, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra đêm thi thứ 2 giữa đội Pháp và Canada với chủ đề "Tình yêu không biên giới".

Đội pháo đến từ Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc trên bầu trời đêm. Trên nền nhạc sôi động của các bản nhạc hay nhất trong âm nhạc điện tử Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Những hiệu ứng đặc biệt của màn trình diễn mang cảm hứng đầy lãng mạn về xứ sở lá phong xa xôi đến từ vùng Bắc Cực – nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về. 

Ông Alain Bouthillier - chỉ đạo đội pháo hoa Canada - chia sẻ: “Sau một khoảng thời gian rất dài mọi người phải ở nhà vì COVID-19, việc được đến Đà Nẵng gặp gỡ nhau giúp cho thế giới không còn ranh giới nữa. DIFF đã mang chúng ta đến gần nhau hơn, giúp Canada và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Và những gì chúng tôi cố gắng làm là ăn mừng sự thật thế giới đã không còn khoảng cách nữa”.

Những màn pháo hoa rực rỡ thu hút khán giả
Những màn pháo hoa rực rỡ thu hút khán giả

Mang chủ đề Sắc màu hi vọng, đội pháo đến từ nước Pháp đã khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hi vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn. Từng giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan, Bỉ..., đội tuyển Arteventia (Pháp) đã cho thấy trình độ lão luyện của mình. 

Không chỉ mang đến màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, đêm thứ 2 của DIFF 2023 còn là một lễ hội âm nhạc với những bản nhạc tình yêu khi sâu lắng trữ tình, khi bùng nổ cuồng nhiệt. 

Thành phố lãng mạn trong đêm pháo hoa
Thành phố Đà Nẵng lãng mạn trong đêm pháo hoa

Tại sân khấu rộng hơn 1.000m2, du khách được thả hồn vào những bản tình ca ngọt ngào Always Remember Us This Way- ca khúc được đề cử trong giải Grammy lần thứ 62 của Lady Gaga, hay Je Veux của Pháp với màn trình diễn đầy cảm xúc của ca sĩ Ottaviano Natalia Marice. Trong khi đó, các bản nhạc sôi động như Bay, Keep me in love, Những ước mơ rạng ngời được trình bày bởi các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã xoá nhoà mọi khoảng cách, kết nối hơn 5.000 khán giả, mang đến một không khí ngập tràn cảm xúc.

DIFF 2023 với chủ đề Thế giới không khoảng cách diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam. Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Xem màn biểu diễn của đội Canada:

Màn trình diễn của đội Pháp:

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI