Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa tại Đà Nẵng

03/06/2023 - 09:45

PNO - Tối 2/6, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 đã diễn ra đầy ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 2/6 - 8/7, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu, sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn này. Dịch bệnh COVID-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - phát biểu khai mạc
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu khai mạc

Khán giả DIFF 2023 thích thú khi thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn “khai pháo” giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra. Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Trọng tâm của cả hai màn trình diễn đều là sự truyền tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, đem lại cho khán giả những cảm xúc hân hoan và giàu chiêm nghiệm. Nhịp điệu của những tràng pháo hoa bung nở trên bầu trời như hòa với nhịp đập của bao trái tim theo dõi DIFF, thôi thúc sự đoàn kết và tầm nhìn chung về một tương lai hòa bình.

Sông Hàn lung linh sắc màu
Sông Hàn lung linh sắc màu

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. 

Cùng xem màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam:

Màn trình diễn của đội Phần Lan:

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI