Cận cảnh các dàn pháo cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

29/05/2023 - 17:40

PNO - Để chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, các dàn pháo đang được lắp đặt.

Ngày 29/5, hàng trăm công nhân, nhân viên kỹ thuật, chuyên gia đang gấp rút hoàn thiện các công việc để chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023) diễn ra tối 2/6.
Ngày 29/5, hàng trăm công nhân, nhân viên kỹ thuật, chuyên gia đang gấp rút hoàn thiện các công việc để chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023) diễn ra tối 2/6.
DIFF 2023 có sự tham gia của 8 đội pháo, gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam.
DIFF 2023 có sự tham gia của 8 đội pháo đến từ Anh, Ý, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan và Việt Nam.
Lễ hội năm nay có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất.
Lễ hội năm nay mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất.
Ông Stuart Nelson Bensley - Giám đốc kỹ thuật Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - cho biết, các đội đã chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt pháo, lập trình các màn trình diễn.
Ông Stuart Nelson Bensley - Giám đốc kỹ thuật Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - cho biết, các đội đã chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt pháo, lập trình các màn trình diễn.
“Năm nay các đơn vị tham dự đều đưa đến Đà Nẵng lực lượng hùng hậu. Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi tin tưởng các đội thi sẽ đưa đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, ông Stuart Nelson Bensley nói.
“Năm nay các đơn vị tham dự đều đưa đến Đà Nẵng lực lượng hùng hậu. Chúng tôi tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi sẽ cống hiến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn" - ông Stuart Nelson Bensley nói.
Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 – cho hay: Cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã phát triển từ khi chỉ còn như đứa bé tập đi, và giờ đây nó đã thực sự có thể chạy nhảy. Với tôi, sau 15 năm tham gia, tôi cảm thấy lễ hội đã phát triển lớn đến mức mà mọi quốc gia, mọi đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đây để thi đấu. Trong thế giới của pháo hoa, đây có lẽ là cuộc thi lớn và nổi tiếng nhất. Lễ hội đã tự mình phát triển một cách rất mạnh mẽ trong 15 năm qua để có được danh tiếng như bây giờ, không phải một quãng thời gian quá dài, nhưng cũng không hề ngắn ngủi.
Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 - chia sẻ: "Sau 15 năm tham gia, tôi thấy lễ hội đã phát triển lớn đến mức mà mọi quốc gia, mọi đội thi từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đây để thi đấu. Trong thế giới của pháo hoa, đây có lẽ là cuộc thi lớn và nổi tiếng nhất. Trong 15 năm qua, lễ hội đã phát triển rất mạnh mẽ để có được danh tiếng như bây giờ".
Theo bà Wong: Chiến lược của chúng tôi là đưa các đội đã từng đến đây trở lại, họ rất mạnh và đều muốn có nhiều sự cạnh tranh. Chúng tôi cũng mang về những đội mới, chưa từng đến đây. Vì vậy, các đội cũ muốn giành chiến thắng, họ cần biết chính xác phải làm gì. Đây sẽ là một buổi biểu diễn mà tôi có thể đảm bảo độ hoành tráng với bạn. Hiện, đã có 2 đội tới Việt Nam. Hôm nay, đội Phần Lan đã bắt đầu làm việc.
Bà Wong cho biết thêm: "Chiến lược của chúng tôi là đưa các đội đã từng đến đây trở lại, họ rất mạnh và đều muốn có nhiều sự cạnh tranh. Chúng tôi cũng mang về những đội mới, chưa từng đến đây. Vì vậy, các đội cũ muốn giành chiến thắng cần biết chính xác phải làm gì. Đây sẽ là buổi biểu diễn mà tôi có thể đảm bảo sẽ vô cùng hoành tráng. Hiện đã có 2 đội tới Việt Nam. Hôm nay, đội Phần Lan đã bắt đầu làm việc".
Bãi trận địa pháo hoa đang được bố trí tại khu vực bắn ở bờ tây sông Hàn, khu vực trước tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố
Bãi trận địa pháo hoa đang được bố trí tại khu vực bắn ở bờ tây sông Hàn, khu vực trước tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố.
Do thời tiết có mưa nhiều ngày nay nên pháo hoa được che cẩn thận
Những ngày nay, do mưa nhiều nên pháo hoa được che cẩn thận.
Một cụm pháo
Một cụm pháo hoa được chuẩn bị cho lễ hội.
Khu vực khán đài và sân khấu nằm đối diện với bãi bắn phía bên kia sông Hàn cũng đang gần hoàn thiện
Khu vực khán đài và sân khấu nằm đối diện với bãi bắn phía bên kia sông Hàn cũng đang gần hoàn thiện.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI