Đề thi môn Văn ra "Sóng", nhiều thí sinh bị "tủ đè"

07/07/2021 - 10:11

PNO - Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh "than" đề Văn khó, bị "tủ đè" vì không ra ngay những tác phẩm tập trung ôn tập.

Trong buổi thi Văn sáng nay, nhiều thí sinh tại TPHCM cho rằng đề thi đúng cấu trúc nhưng câu nghị luận văn học khiến nhiều học sinh bị "tủ đè".

Đề thi ngữ văn
Đề thi môn Ngữ văn

Thí sinh Nguyễn Phan Hoàng Việt, dự thi tại điểm thi trường THCS Võ Trường Toản cho biết: "Đề thi đúng cấu trúc Bộ GD-ĐT đã công bố, nằm trong chương trình đã học. Song câu khó nhất là phần nghị luận văn học (5 điểm) ra ngay bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh khiến em hơi gặp khó khăn do thầy cô không ôn nhiều tác phẩm này".

Nhiều thí sinh than tủ đè
Nhiều thí sinh than bị "tủ đè"

"Phần nghị luận xã hội cũng dễ, đề yêu cầu nghị luận về vấn đề sống và cống hiến. Toàn bộ đề không liên quan đến chủ đề COVID-19 như nhiều người dự đoán. Em làm bài khoảng trên trung bình", Việt cho biết thêm.

Theo ghi nhận, nhiều thí sinh kêu "hơi khó" phần Đọc hiểu. Đề thi năm nay không có các dạng câu nhận định về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ giúp thí sinh kiếm điểm.

Nhiều thi sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trưng Vương cho biết các em ôn tập chủ yếu "Vợ chồng A Phủ", "Vợ nhặt" và các tác phẩm văn xuôi nhưng lại ra thơ. "Việc ra bài thơ "Sóng" khiến nhiều thí sinh chới với vì học tủ", Thanh An nói.

Chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán.

Thanh Thanh-Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc