Đề nghị mức phạt 64 triệu đồng cho quán bar trình diễn thời trang nhạo báng tôn giáo

27/10/2017 - 06:40

PNO - Sau khi thanh kiểm tra, mức phạt đề xuất cho hành vi trình diễn thời trang nhạo báng tôn giáo của Fame Club (Hà Nội) gây ồn ào thời gian qua là 64 triệu đồng.

Mức phạt này được đưa ra sau khi phòng Văn hóa thông tin của quận Hoàn Kiếm phối hợp với phòng Tư pháp, đội an ninh trực thuộc Công an của quận và UBND phường, công an phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý.

De nghi muc phat 64 trieu dong cho quan bar trinh dien thoi trang nhao bang ton giao
Màn rải tiền và nhảy nhót vui đùa của nhóm thanh niên

Bà Cao Thị Thu Hà - Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hoàn Kiếm cho biết ngay khi nắm được thông tin về hành vi trình diễn thời trang nhạo báng tôn giáo tại quán bar Fame club trên mạng xã hội, công an và UBND phường Trần Hưng Đạo mời chủ quán bar lên làm việc, báo cáo giải trình ngay sau đó vào ngày 11/10.

Tại buổi làm việc, chủ quán bar là Nguyễn Văn Hiện, giám đốc công ty TNHH Nguyễn Diệp Đức Anh đã thừa nhận là người đăng những hình ảnh lên mạng xã hội. Thời gian buổi biểu diễn vào 22h ngày 8/9.

Về mức xử phạt hành vi trình diễn trang phục nhạo báng tôn giáo trong quán bar, sẽ có mức phạt tương đương cơ sở hoạt động dưới hình thức công ty sản xuất, cụ thể được tổng hợp như sau:

Với hành vi tổ chức biểu diễn không thông báo bằng văn bản về nội dung biểu diễn và  docơ sở hoạt động dưới hình thức công ty sản xuất nên phạt mức phạt được đề xuất là 4.000.000đ. 

De nghi muc phat 64 trieu dong cho quan bar trinh dien thoi trang nhao bang ton giao

Về việc vũ công mặc trang phục biểu diễn, hóa trang không phù hợp với mục đích, nội dung biểu diễn và thuần phong mỹ tục truyền thống văn hóa Việt Nam, và vì Fame Club hoạt động dưới hình thức công ty nên mức xử phạt được đề nghị là 15.000.000đ.

Ngoài ra, Sở Văn hoá đề xuất bổ sung xử phạt vi phạm tại điểm đ, khoản 5, điều 18, mức phạt 45.000.000đ về phổ biến lưu hành hình ảnh cá nhân người biểu diễn nghệ thuật trình diễn thời trang phản cảm, không phù hợp với giá trị chuẩn mực đạo đức xã hội. Mức này cũng được áp dụng với lý do cộng thêm là Fame Club hoạt động dưới hình thức công ty. 

Các mức phạt này được đề xuất dựa vào Nghị định 158/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Như vậy, tổng mức phạt là 64.000.000đ. Theo bà Hà, mức phạt này được Sở Văn hóa kiến nghị với Chủ tịch UBND Thành phố. 

De nghi muc phat 64 trieu dong cho quan bar trinh dien thoi trang nhao bang ton giao
Cư dân mạng phẫn nộ vì nơi cho phép nhóm thanh niên này ăn mặc thô thiển, nhạo báng đức tin của một tôn giáo

Trước đó, những hình ảnh một số "người mẫu" trình diễn thời trang tại Fame Club, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được đăng tải vào tối ngày 8/10, được lan truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh phản cảm của nhóm thanh niên đội mũ của nữ tu sĩ và sử dụng biểu tượng thánh giá đính trên trang phục khá hở hang khiến dư luận bức xúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Club này từ trước đến nay thường có nhiều tiết mục ăn mặc hở hang, phản cảm lên sân khấu trình diễn mỗi đêm. Trên mạng xã hội hiện có rất nhiều clip ghi lại nhiều tiết mục các cô gái mặc bikini nhảy nhót vào các đêm, như "thương hiệu" riêng của quán bar này.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI