Đề nghị khởi tố luôn người cha bé gái nghi bị "mẹ kế" bạo hành

28/12/2021 - 14:26

PNO - Ông Th. thừa nhận biết việc Võ Nguyễn Quỳnh Trang dùng roi mây đánh con mình nhưng không có biện pháp bảo vệ con. Vì vậy, gia đình đề nghị khởi tố luôn người cha bé gái tội đồng phạm.

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) về hành vi “Hành hạ người khác”.

Công an quận Bình Thạnh cho biết, quá trình tiếp nhận nguồn tin ban đầu thì đơn vị có làm việc với ông Th. (sinh năm 1975, ngụ quận 1) là cha của bé gái N.T.V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành dẫn tới tử vong và những hàng xóm bên cạnh căn hộ chung cư nơi xảy ra vụ việc. Ông Th. khai nhận là có biết bạn gái của mình là Trang dùng roi mây đánh con gái.

Ông Th. thừa nhận biết chuyện Trang bạo hành con
Ông Th. thừa nhận biết chuyện Trang bạo hành con

Ông Th. cũng biết, Trang đánh roi mây bị gãy nên dùng cây gậy gỗ đánh con mình. Cháu A. cũng có kể là rất sợ nhưng ông Th. không có biện pháp quyết liệt để bảo vệ con và cản trở Trang có biện pháp dạy con như vậy.

Phía công an vẫn đang điều tra hành vi của ông Th. và nếu có dấu hiệu phạm tội thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày 28/12, người thân của bé A. cho biết, vụ việc khởi tố Trang là đương nhiên. Tuy nhiên, hành vi Trang bị khởi tố là chưa hợp lý, phải nặng hơn. Bên cạnh đó, người thân cháu A. mong công an xử lý với ông Th. - là cha cháu. Người này biết rõ toàn bộ hành vi của Trang mà không có biện pháp, tố giác với cơ quan chức năng để xử lý.

Hành vi của ông Th. có dấu hiệu đồng lõa với Trang. Phía gia đình cũng đã nộp đơn yêu cầu công an khởi tố hình sự với Th. để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cây gậy gỗ Trang dùng đánh bé A.
Cây gậy gỗ Trang dùng đánh bé A.

Theo điều tra, ngày 22/12, bé gái 8 tuổi học online tại căn hộ chung cư, thời điểm này Trang cũng có mặt. Đến 10g cùng ngày, Trang kiểm tra bài tập của bé gái và cho nghỉ.

Khoảng 14g cùng ngày, Trang nấu phở cho bé A. ăn và bé A. đòi uống sữa thì Trang cho bé uống 3 hộp sữa, uống nước ép trái cây ổi. Sau đó, Trang tiếp tục dạy bé A. học thì bé làm sai nên Trang có dùng gậy gỗ đánh bé gái nhiều cái. Khi cháu A. học tốt thì Trang mới dừng lại.

Khoảng 14g30 cùng ngày, bé A. nói mệt vào phòng nghỉ, nôn ói. Lúc này, Trang đi dọn dẹp nhà cửa và gọi cha bé A. về.

Khi ông Th. về tới nhà thì phát hiện con gái bị như vậy nên ôm bé vào nhà tắm. Tại đây, ông Th. phát hiện trong mũi con gái có nhiều dị vật là thức ăn nên ông dùng miệng hút ra. Thấy con gái yếu nên ông Th. vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện.

Trang thực nghiệm lại vụ việc
Trang thực nghiệm lại vụ việc

Qua khám nghiệm pháp y, công an xác định bé A. bị phù phổi cấp, trên người có nhiều vết bầm tím. Công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành nên đã khởi tố bắt khẩn cấp. Và đến nay, Công an xác định Trang có dấu hiệu phạm tội nên khởi tố, bắt tạm giam.

Công an cho biết, về phần người cha - là ông Th. - nếu xác định có dấu hiệu tội phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật..

Công an quận Bình Thạnh lưu ý, một số phụ huynh vẫn còn dạy dỗ con bằng roi. Hành vi này nếu nhẹ thì sẽ bị xử lý hành chính còn nặng thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Quá trình sống chung, hàng xóm nếu phát hiện các vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em thì nên báo chính quyền địa phương để can thiệp kịp thời, tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI