Đề nghị cách chức Ban giám hiệu trường để học sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng

31/03/2019 - 11:03

PNO - Liên quan đến vụ một học sinh lớp 9 bị bạn cùng lớp đánh hội đồng, quay clip lột đồ rồi tung lên mạng, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc với lãnh đạo trường THCS Phù Ủng,

Sáng ngày 31/3, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng đoàn đã tới làm việc tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên). Đi cùng còn có ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh sinh viên; ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng và ông Vũ Đình Giáp - Phó Chánh Văn phòng Bộ GD&ĐT.

Cùng dự buổi làm việc, có ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, lãnh đạo huyện Ân Thi và các cơ quan chức năng của tỉnh. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo lại diễn biến sự việc, nghe tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 9A về nguyên nhân sự việc.

De nghi cach chuc Ban giam hieu truong de hoc sinh lop 9 bi ban danh hoi dong
Trường THCS Phù Ủng nơi xảy ra sự việc

Theo giáo viên chủ nhiệm, sau khi được học sinh nhắn tin tố cáo, nhận thấy sự việc rất nghiêm trọng, vượt quá giới hạn xử lý của giáo viên chủ nhiệm nên đã thông báo đến lãnh đạo nhà trường để xin ý kiến chỉ đạo. Sự việc tiếp theo là do sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm cũng cho biết, bản thân đã đến hỏi thăm em H.Y sau khi sự việc xảy ra.

“Tôi hỏi tại sao em bị đánh mà không báo cáo với cô giáo hay nói với mẹ thì em trả lời sợ lại bị các bạn đánh và về nhà bố mẹ em cũng không hỏi câu nào nên em không nói", giáo viên chủ nhiệm nói.

De nghi cach chuc Ban giam hieu truong de hoc sinh lop 9 bi ban danh hoi dong
Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: GDTĐ

Cô giáo này cũng cho biết, các học sinh đánh bạn trước đó đã có biểu hiện nghịch ngợm, vi phạm những quy định ở mức độ vừa phải. Giáo viên này đã có hình thức xử lý và thông báo về cho phụ huynh các học sinh này nắm được.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm là phải sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của học sinh có những biểu hiện gì để phối hợp với nhà trường có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ chứ không thể để xảy ra sự việc đau lòng như vừa rồi. Qua đây để thấy có rất nhiều giải pháp phòng chống chủ động chứ không phải khi để xảy ra sự việc rồi mới tìm giải pháp khắc phục”.

Quan điểm của Bộ trưởng và Chủ tịch UBND tỉnh là sẽ xử lý rất nghiêm tập thể, cá nhân có trách nhiệm trong vụ việc này.

Trong buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng đã đề nghị cách chức toàn bộ Ban giám hiệu Trường THCS Phù Ủng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI