Nữ sinh lớp 9 bị bạn hành hạ, dọa không được kể nhưng vẫn bị đánh tiếp

30/03/2019 - 13:41

PNO - Theo người nhà em H.Y, đây không phải lần đầu em bị đánh ở trên lớp. Trước đó, đã nhiều lần em Y. bị bắt nạt nhưng không dám nói với ai, gia đình chỉ biết khi bạn học cùng lớp kể lại.

Ngày 30/3, anh Nguyễn Văn Doanh, chú của em N.H.Y - học sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên), cho biết đây không phải lần đầu tiên cháu H.Y bị bắt nạt và đánh trên lớp. Trước đó, gia đình thấy H.Y đi học về với những vết xước, bầm tím trên má và trên cơ thể. Khi hỏi Y. giải thích do bị ngã ở trường, sau đó gia đình mới biết em bị đánh, bị bắt nạt trên lớp khi các bạn kể lại.

Nu sinh lop 9 bi ban hanh ha, doa khong duoc ke nhung van bi danh tiep
Anh Doanh và chiếc áo của cháu H.Y bị bạn xé rách. Cháu H.Y đã giấu chiếc áo này để gia đình không biết

"Cháu ở nhà hiền lành, không cãi nhau với ai bao giờ nên toàn bị bắt nạt. Hôm 22/3, trước khi bị đánh và bị quay clip, trưa hôm đó cháu cũng đã bị đánh một lần chỉ vì phản ứng với một người trong nhóm bạn đã đánh cháu. Lúc trưa về không ăn cơm, gia đình hỏi cháu cũng không nói, đến khi sự việc xảy ra cháu cũng không kể với ai. Sau này khi chúng tôi xem được clip mới gặng hỏi thì cháu cũng chỉ bảo vâng và nói nếu kể với ai sẽ bị nhóm bạn đánh tiếp", anh Doanh bức xúc. 

Bà Đặng Thị Dơn (bà của cháu H.Y) kể, sau khi xem được clip, gia đình hỏi thì cháu chỉ biết ôm đầu gối run rẩy, ai nói gì cũng nấp sau lưng. Chiếc áo mà H.Y bị các bạn xé rách cũng được cô bé đem giấu vì sợ lộ ra sẽ bị đánh.

"Tối ngày 22/3, cháu Y. cũng bỏ cơm, chỉ nằm trên giường trùm chăn kín mít, ai hỏi cũng không nói", bà Dơn cho biết.

Đình chỉ công tác hiệu trưởng

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Ty - Trưởng Phòng Giáo dục huyện Ân Thi cho biết, sẽ kỷ luật hiệu trưởng trường Phù Ủng bằng cách tạm đình chỉ điều hành 15 ngày. Theo ông Ty, ngay sau khi nhận được đơn của gia đình em H.Y., lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện đã vào cuộc xác minh.

Nu sinh lop 9 bi ban hanh ha, doa khong duoc ke nhung van bi danh tiep
Hình ảnh cháu H.Y. bị các bạn cùng lớp hành hung.

"Đến ngày 27/3, chúng tôi mới nắm được thông tin vụ việc từ nhà trường báo cáo. Theo báo cáo này, phụ huynh của 5 em học sinh đã đến nhà cháu Y. xin lỗi. Ngoài ra, phòng GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự. Hiện 5 học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ", ông Ty cho hay.

Về hình thức xử lý vụ việc, ông Ty nói: "Giáo viên chủ nhiệm lớp em H.Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và can ngăn được. Còn hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong sẽ bị đình chỉ công việc điều hành 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây".

Về hoàn cảnh gia đình cháu Y., ông Ty cho biết đã nắm được thông tin. Cháu Y. có hoàn cảnh rất éo le, cả bố và mẹ cháu đều sức khỏe yếu, tâm lý không bình thường nên giải quyết sự việc phụ thuộc hoàn toàn vào người chú ruột của bé.

Như đã thông tin trước đó, ngày 22/3, cháu H.Y. (SN 2004) bị 5 học sinh cùng lớp lột quần áo, đánh đập dã man và quay video ngay trong lớp học. Video này được đăng tải lên mạng xã hội ngay sau đó và bị nhiều người chia sẻ, phát tán. Nhóm học sinh hành hung cháu Y. gồm: Đặng T.H, Đặng T.L, Nguyễn D.T, Nguyễn T.T.T và Nguyễn Thị M.Q.

Trả lời báo chí, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên thuộc Bộ GD-ĐT, cho biết ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã liên hệ trực tiếp với Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ trước ngày 2/4.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân, với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Linh cũng nhấn mạnh việc quán triệt các nhà trường tăng cường triển khai công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn. Không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI