Đau lòng khi thấy vợ thất bại với tình mới, tôi có nên hàn gắn để gương vỡ lại lành?

03/02/2023 - 09:00

PNO - Thật lòng tôi không giận cô ấy. Tôi biết cô ấy chỉ nhẹ dạ, cả tin, bị cám dỗ bởi tương lai đi nước ngoài sinh sống chứ chưa hẳn cô ấy đã yêu thương sâu đậm gì người đàn ông kia.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi và vợ ly hôn đã 2 năm. Vợ tôi lúc đó “say nắng” người bạn cũ, là người thầm yêu cô ấy từ hồi đi học nhưng không có điều kiện thổ lộ. Sau đó, anh ta thành đạt, sống ở nước ngoài.

Khi anh ta về thăm quê, họ gặp lại nhau, anh ta thổ lộ tình cảm và vợ tôi bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài cũng như những hình ảnh sang trọng ở nước ngoài của anh ta. Cô ấy chủ động chia tay tôi để đến với người tình.

Lúc đó, con trai chúng tôi mới 4 tuổi, tôi muốn nuôi con nhưng cô ấy không đồng ý. Cô ấy bảo để con sống với cô ấy sẽ có tương lai hơn.

Mọi chuyện sau đó không được như cô ấy mong muốn. Người tình của cô ấy hóa ra chỉ có cái vỏ bề ngoài. Nghe nói ở bên kia anh ta đã kết hôn, lại phụ thuộc nhiều vào gia đình bên vợ. Vợ anh ta không đồng ý chia tay và cũng cấm anh ta về Việt Nam.

Nghe nói vợ cũ của tôi cũng duy trì quan hệ từ xa một thời gian nhưng rồi không đi tới kết quả như ý. Tôi vẫn quan tâm thường xuyên đến cuộc sống của cô ấy vì con trai tôi đang chịu những hậu quả từ việc chia tay của vợ chồng tôi.

Khi biết cô ấy vướng vào chuyện ghen tuông, bị vợ của người đàn ông kia cho người chặn đường hăm dọa, buộc phải chấm dứt quan hệ; cô ấy phải tự lo liệu cuộc sống bằng đồng lương dạy học ít ỏi mà không có tiền bạc cấp dưỡng, cũng không có ai bên cạnh, tôi cảm thấy thương.

Thật lòng tôi không giận cô ấy. Tôi biết cô ấy chỉ nhẹ dạ, cả tin, bị cám dỗ bởi tương lai đi nước ngoài sinh sống chứ chưa hẳn cô ấy đã yêu thương sâu đậm gì người đàn ông kia.

Tôi đã nghĩ tới việc mở lời với cô ấy. Tôi muốn dù ít dù nhiều cũng được lo cho con, còn tình cảm cô ấy thế nào tôi vẫn chấp nhận, dần dần mọi chuyện cũng sẽ qua. Tôi nghĩ vậy có đúng không? Việc nối lại liệu có thành công?

Nam Trần (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Anh Nam Trần thân mến, 

Thư cho thấy anh là người tình cảm, có trước có sau, bao dung với người khác. Tấm lòng của anh thật quý giá!

Mong là vợ anh hiểu được tấm lòng ấy. Nếu hàn gắn được là chuyện gương vỡ lại lành, con anh sẽ lại có một tổ ấm đầy đủ cha mẹ. Nhược bằng việc không thành, anh cũng sẽ không phải nuối tiếc mãi một con người, một mối quan hệ. Nên nghĩ vậy để bước tới, phải không anh?

Đứa con chính là chiếc cầu nối khiến quan hệ giữa anh và vợ cũ dù chia tay vẫn không đứt đoạn. Có lẽ sau cú “quay xe” của người tình, cô ấy sẽ tập trung vào con, như một cách để giữ mình đứng vững trong cuộc sống.

Anh cần bắt đầu từ con. Anh có thể chủ động nhận phần đưa đón con đi học, quan tâm đến việc học hành của con, từ đó có chủ đề nói chuyện chung với cô ấy. Qua con, anh có thể gửi những chăm sóc, lo lắng của mình đến vợ cũ.

Anh đã từng chia sẻ cuộc sống chung, hiểu tính cách, tâm hồn cô ấy, hãy cố gắng thể hiện sự quan tâm bằng những hành động phù hợp. Điều quan trọng là cô ấy biết rằng anh chưa có ai, anh vẫn còn tình cảm với cô ấy, vẫn mong muốn được hàn gắn gia đình. Không ít cặp sau khi chia tay đã quay lại với nhau bởi không tìm thấy ai khác tốt hơn.

Tuy nhiên, với phụ nữ, đôi khi cảm xúc sẽ lấn át, khiến nhiều quyết định của chị em thuộc loại… không thể lý giải. Anh nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho điều này.

Nếu không nối lại được hôn nhân, ít nhất, hai người sẽ là bạn bè, cùng chia sẻ mối quan tâm chung là tương lai của con. Anh nên để ngỏ khả năng này, để nhẹ nhàng khi bắt đầu trở lại mối quan hệ. Dù thế nào, sự trở lại này cũng là một điều tốt đẹp. Mong anh gìn giữ được tình cảm đó. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thúy Hà (Đà Nẵng): Hãy theo sự mách bảo của trái tim

Thực ra khi viết những dòng này, hẳn lòng anh đã quyết định sẽ về lại với chị. Từng lời anh viết ra rất tha thiết và đầy sự tha thứ, thật đáng ngưỡng mộ. Có biết bao cặp vợ chồng sau khi đi một vòng nhân gian lại quay về với nhau và hạnh phúc. Tôi vẫn hay nghĩ có lẽ đó chỉ là ông trời thử thách họ, rồi đâu lại vào đấy.

Chuyện của anh có lẽ cũng vậy, nên anh cứ hành động theo lời trái tim mách bảo. Để làm được điều này, có thể vợ chồng anh phải học cách yêu lại từ đầu.

Về phần anh, cứ đi từng bước một như ngày xưa tán tỉnh nhau. May mắn là anh chị có cậu con trai để làm cái cớ. Anh cũng cần lưu ý: trái tim vợ cũ anh hẳn bây giờ e dè hơn trước những điều tiếng. Anh hãy thật bản lĩnh và chân thành. 

Mai Thảo (Quảng Ngãi): Xem như yêu lại từ đầu 

Chuyện của anh giống hệt chuyện của anh trai tôi. Tuy nhiên, trong câu chuyện ấy, anh trai tôi là người có lỗi. Anh tôi đã rung động với “người xưa” trong một lần họp lớp và cương quyết chia tay vợ. Chị dâu tôi nuôi cả 3 con rất nhọc nhằn. Cả nhà tôi đều biết chị vẫn còn thương quý anh.

Khi mối tình kia không thành, anh quay về đơn độc, tới lui thăm con, cả nhà tôi đều ủng hộ anh về lại với chị. Anh cũng rất vất vả, đôi lúc muốn bỏ cuộc với suy nghĩ mình có lỗi.

Thế nên, với vợ mình, anh hãy chân thành, đừng ra vẻ ban ơn vì thái độ đó sẽ khiến chị thêm mặc cảm, lảng xa. Giờ thì anh cứ tiến tới, coi như yêu lại từ đầu.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phan Ca 08-06-2023 14:19:05

    Tôi thì không bao giờ tha thứ, anh cứ tập trung lo cho con anh đi, cô ta khó khăn thì anh gửi tiền nuôi con, còn cô ta đang phải trả giá cho sự phản bội của mình, kệ cô ta đi, ai lại lấy giẻ lau chân lên lau mặt bao giờ, mọi sai lầm đều có thể tha thứ, nhưng ngoại tình thì không. Không bao giờ anh nhé!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI