Vợ chồng tôi xa cách hai năm rồi, nên hàn gắn hay đi tìm vợ khác?

13/06/2022 - 10:40

PNO - Đi tìm vợ một lần nữa, có thể nghe giống như em nói, rất đơn giản. Nhưng đi tìm hạnh phúc thì không đơn giản chút nào.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em và bà xã vì sự cố gia đình mà cách xa hai năm rồi. Bây giờ em có nên hàn gắn lại, hay đi tìm vợ khác không?

Truong Tuan

Em Truong Tuan thân mến,

Chắc chưa có câu hỏi nào gửi đến Hạnh Dung mà ít thông tin đến mức này. Em cho Hạnh Dung một câu hỏi quá chừng là đánh đố. Nhiều thông tin, chi tiết, thì tư vấn cho việc hàn gắn hay buông bỏ một gia đình, một tình cảm đã là khó khăn, huống gì chẳng có một chút chia sẻ nào từ em, mà lại muốn Hạnh Dung quyết định giùm!

Em vắn tắt, thì Hạnh Dung cũng chỉ có thể vắn tắt với em vài lời. Đừng đặt ra hai vấn đề đó song song như vậy. Chắc chắn là em cần phải giải quyết mọi việc giữa em và vợ đầu tiên.

Sự cố gia đình là gì, Hạnh Dung không biết. Và xa cách là xa cách thế nào, tụi em đã có con hay chưa... cũng không rõ. Nhưng nếu trong lòng em và vợ vẫn còn tình cảm nuối tiếc, thương yêu nhau, thì hãy cho nhau thêm cơ hội. Nhất là nếu sự cố đó là ngoại cảnh, là sự bắt buộc, không phải do các em chủ động tạo nên.

Nếu các em có con và có sự liên kết, gắn bó của gia đình hai bên, thì càng phải cân nhắc thận trọng. Bởi quyết định của các em liên quan đến niềm vui, sự bình an của những người khác, nhất là những đứa trẻ.

Nếu sự cố đó là chủ động của một hoặc cả hai bên, nếu một hoặc cả hai đã cảm thấy không còn gì lưu luyến, nuối tiếc, và tiếp tục xa cách là điều cả hai cảm thấy tốt nhất, thì hãy tính tới chuyện quyết định và phải thực hiện điều đó một cách đàng hoàng, văn minh và đúng pháp luật.

Hãy thỏa thuận, đồng tình một cách bình tĩnh trên mọi phương diện. Nếu các em là vợ chồng đã có hôn thú đàng hoàng, có sự chấp thuận, chứng kiến của gia đình hai bên, thì chuyện đó càng hết sức cần thiết. 

Nếu phải chia tay, Hạnh Dung mong em cũng nên để thời gian lắng lại, tự cảm nhận mọi nguyên nhân của sự đổ vỡ, để hiểu xem mình cần gì trong một gia đình, mình muốn có người vợ như thế nào và mình phải thay đổi, hoàn thiện mình ra sao, để lập gia đình lần nữa thì sẽ không có điều bất hạnh như thế này xảy ra.

Đi tìm vợ một lần nữa, có thể nghe giống như em nói, rất đơn giản. Nhưng đi tìm hạnh phúc thì không đơn giản chút nào, em nhé. Nó phải là sự nhận diện tình cảm nghiêm túc, nỗ lực hành động của cả hai người, vợ và chồng, trong một gia đình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI