Đâu là bí quyết thành công của những nữ thần tượng K-pop?

30/04/2023 - 10:04

PNO - Những năm gần đây, K-pop đã nổi lên và trở thành một thế lực đáng gờm trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, nhờ giai điệu bắt tai, vũ đạo phức tạp và khả năng cuốn hút đặc biệt của các thần tượng.

Trong khi phần lớn các ca sĩ K-pop đều trực thuộc các công ty giải trí hàng đầu như SM, JYP, HYBE và YG, thì một số nữ ca sĩ có cá tính cũng đã tự mình thành lập hãng thu âm. Và họ đã cho thấy lựa chọn đúng đắn, khi thành công trong việc giữ gìn bản sắc và hướng đi riêng.

Những nữ thần tượng này không chỉ là những nghệ sĩ biểu diễn tài năng, mà còn là những doanh nhân đã kiểm soát tốt sự nghiệp của họ, và mở đường cho các thế hệ thần tượng K-pop tiếp theo.

Kim So Hye, được biết đến nhiều hơn với tên Sohye là một ca sĩ, diễn viên và nhân vật truyền hình Hàn Quốc. Cô nàng gười nổi tiếng sau khi xuất hiện trong chương trình thực tế ăn khách Produce 101 và trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ dự án IOI vào năm 2016. Cùng năm, Kim So Hye gây bất ngờ khi thông báo thành lập công ty riêng mang tên  S&P (Shark & ​​Penguin) Entertainment. Động thái này được xem là bước đi táo bạo và đầy tham vọng của ngôi sao trẻ. Kể từ khi ra mắt công ty, cô đã đang bận rộn với nhiều dự án khác nhau, bao gồm âm nhạc mới và một số vai diễn.
Kim So Hye, được biết đến nhiều hơn với tên Sohye là một ca sĩ, diễn viên và nhân vật truyền hình Hàn Quốc. Cô nàng nổi tiếng sau khi xuất hiện trong chương trình thực tế ăn khách Produce 101 và trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ dự án IOI vào năm 2016. Cùng năm, Kim So Hye gây bất ngờ khi thông báo thành lập công ty riêng mang tên S&P (Shark & ​​Penguin) Entertainment. Động thái này được xem là bước đi táo bạo và đầy tham vọng của ngôi sao trẻ. Kể từ khi ra mắt công ty, cô liên tục bận rộn với nhiều dự án khác nhau, cả trong lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất.
Hyolyn, còn được gọi là Kim Hyo-Jung, là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Sistar vào năm 2010 và nhanh chóng nổi tiếng. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2017, Hyolyn quyết định thành lập công ty sản xuất của riêng mình là Bridge. Kể từ khi thành lập Bridge, Hyolyn đã phát hành một số đĩa đơn solo bao gồm Dally và See Sea. Cô ấy cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ khác, chẳng hạn như Grey và Changmo, và tiếp tục biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc và buổi hòa nhạc lớn trong và ngoài Hàn Quốc.
Hyolyn, còn được gọi là Kim Hyo-Jung, là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Cô ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Sistar vào năm 2010 và nhanh chóng được người hâm mộ yêu mến. Sau khi nhóm tan rã vào năm 2017, Hyolyn quyết định thành lập công ty sản xuất của riêng mình là Bridge. Kể từ khi thành lập Bridge, Hyolyn đã phát hành một số đĩa đơn solo bao gồm DallySee Sea. Cô cũng đã hợp tác với các nghệ sĩ khác, chẳng hạn như Grey và Changmo, biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc và buổi hòa nhạc lớn trong và ngoài Hàn Quốc.
Với những khán giả yêu mến K-pop, CL không phải là cái tên xa lạ, cô luôn nằm trong top những ca sĩ cá và nổi bật nhất làng nhạc Hàn. CL được biết đến thành viên của nhóm nhạc nữ 2NE1, sau khi nhóm tan rã vào năm 2016, CL bắt đầu sự nghiệp solo và có một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp khi thành lập công ty riêng Very Cherry. Bước đi táo bạo này giúp CL có sự phát triển trong sự nghiệp, thoải mái bộc lộ cá tính mà không còn bị gò bó.
Với những khán giả yêu mến K-pop, CL không phải là cái tên xa lạ, cô luôn nằm trong top những nữ ca sĩ cá tính và nổi bật nhất làng nhạc Hàn. CL được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nữ 2NE1, sau khi nhóm tan rã vào năm 2016, CL bắt đầu sự nghiệp solo. Bước tiến quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ là khi cô quyết định thành lập công ty riêng Very Cherry. Bước đi táo bạo này giúp CL thoải mái bộc lộ bản sắc âm nhạc của mình mà không còn bị gò bó.
Kim Yu-bin được mọi người biết đến với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ Wonder Girls, ra mắt vào năm 2007. Năm 2020, Yubin rời JYP Entertainment, công ty quản lý Wonder Girls và bắt đầu sự nghiệp solo của mình để thành lập công ty riêng của mình, RRR Entertainment. Yaya (Me Time) là đĩa đơn đầu tiên của Yubin sau khi thành lập nhãn hiệu riêng cũng giúp cô nàng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.
Kim Yu-bin được mọi người biết đến với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Wonder Girls, ra mắt vào năm 2007. Năm 2020, Yubin rời JYP Entertainment, công ty quản lý Wonder Girls và bắt đầu sự nghiệp solo của mình để thành lập công ty riêng mang tên RRR Entertainment. Yaya (Me Time) là đĩa đơn đầu tiên của Yubin sau khi thành lập RRR Entertainment, giúp cô nàng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.
Ngoài CL thì một thành viên khác của 2NE1 là Minzy cũng tự mình thành lập công ty giải trí có tên MZ Entertainment vào năm 2020, cùng với chuyên gia quản lý kinh doanh chuyên nghiệp, giám đốc Gong Soon Yong. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Minzy mong muốn bên cạnh phát triển sự nghiệp solo của mình, cô còn có thể tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng, những thần tượng mới thuộc thế hệ gen Z.
Ngoài CL thì một thành viên khác của 2NE1 là Minzy cũng tự mình thành lập công ty giải trí có tên MZ Entertainment vào năm 2020, cùng với chuyên gia quản lý kinh doanh chuyên nghiệp, giám đốc Gong Soon Yong. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Minzy mong muốn bên cạnh phát triển sự nghiệp solo của mình, cô còn có thể tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng, những thần tượng mới thuộc thế hệ gen Z.


Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI